Nếu đang bán hàng online thì dưới đây là 6 “mẹo” buôn bán đắt khách rất nên bỏ túi giúp cho việc bán hàng của bạn trở nên “phất” hơn.
1. Tạo ra combo sản phẩm khuyến mãi
Đây là cách bán hàng online khá đắt khách đang được nhiều thương hiệu nổi tiếng áp dụng. Tạo ra một số gói combo khuyến mại khác nhau, trong số các gói này hãy tập trung làm nổi bật một combo sản phẩm chủ đích bạn muốn. Điều đó sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng vì họ nhìn thấy nó tối ưu hơn hẳn so với các combo khác.
Khi thấy mua theo combo giá thành sẽ “có lợi” hơn là mua lẻ thì hầu hết khách hàng sẽ chuyển hướng sang mua sản phẩm theo combo và đương nhiên cửa hàng sẽ bán được nhiều hơn.
2. Con số 9 kỳ diệu
Ai cũng biết rằng không có gì khác biệt lớn về giá giữa một sản phẩm giá 60.000 đồng và một sản phẩm giá 59.000 đồng, thế nhưng cách viết kết thúc bằng số 9 sẽ tạo cảm giác cho mọi người thấy sản phẩm rẻ hơn.
Theo nhiều nghiên cứu, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các shop có thể bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục.
3. Ảo tưởng về sự sang trọng
Một ví dụ thực tế, chai bia ở khách sạn sẽ luôn đắt hơn rất nhiều so với chai bia ở siêu thị dù nó chẳng khác gì về chất lượng. Hoặc cùng 1 loại bánh nhưng đóng vào 2 cái hộp khác nhau, chắc chắn chiếc hộp đẹp hơn sẽ có thể bán được với giá cao hơn và hết nhanh hơn…
Do đó, đừng tiếc tiền đầu tư tạo cho khách hàng cảm thấy sự sang trọng, sang chảnh và nâng tầm đẳng cấp để giá cả có cao hơn chút thì khách hàng không lăn tăn mà cảm thấy xứng đáng và bỏ tiền ra mua hàng của bạn.
4. Nghệ thuật tương phản giá
Nếu như bạn muốn bán một chiếc áo sơ mi với giá 600K, hãy để nó bên cạnh những mẫu áo sơ mi khác có giá 700K, 1200K. Lúc này khách hàng sẽ không cảm thấy 600K cho một chiếc áo sơ mi là không quá đắt và bỏ tiền ra mua.
5. Không thể tham chiếu
Khi bán một sản phẩm quen thuộc, bạn sẽ rất khó nâng giá cao hơn so với các cửa hàng khác vì khách hàng có thể nhân dạng và tham chiếu giá của sản phẩm.
Do đó hãy đổi tên sản phẩm, đồng thời cho khách hàng có những trải nghiệm thú vị, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Điều này sẽ khiến khách hàng không thể tham chiếu giá sản phẩm và họ dễ dàng chấp nhận mua hàng hơn.
Ngược lại, nếu như shop của bạn đang bán sản phẩm có giá thấp hơn các cửa hàng khác thì hãy tìm mọi cách tham chiếu sản phẩm của mình với các sản phẩm cùng loại ở các shop khác, khách hàng sẽ tìm đến bạn.
6. Quy luật 100
Đây là phương pháp đang được rất nhiều cửa hàng bán lẻ hay siêu thị điện máy áp dụng. Quy luật như sau:
Với các sản phẩm giá thấp (thông thường dưới 100K) thì nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ một chiếc áo phông 100K, nếu để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 27K, trong khi bản chất chúng hoàn toàn không có gì khác biệt.
Với các sản phẩm giá cao (trên 1 triệu) thì nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ bạn bán một chiếc máy giặt giá 15 triệu đồng, khi nói giảm giá là 3 triệu sẽ thu hút hơn hẳn là giảm 20%, dù rõ ràng 2 cách giảm giá này là hoàn toàn tương đương nhau.