Những ngày giáp Tết là thời điểm mọi người chi tiêu phóng khoáng nhất trong năm, được coi là ngày hội mua sắm vì vậy hoạt động kinh doanh dịp lễ Tết rất nhộn nhịp. Vì vậy bạn đừng bỏ lỡ thời điểm này để tăng lượng tương tác với khách hàng nhé!
1. Đưa khách hàng về cảm giác hoài cổ Tết xưa
Gợi dựng cảm giác hoài cổ là một bí kíp rất thành công trong việc làm Marketing. Một hình ảnh, một video, một câu hát ngày xưa, những thứ có thể gợi cho khách hàng cảm giác hoài cổ, không còn là cảm giác những lo toan ngày tết đang về mà là dư âm của Tết xưa đang về – tết mà họ đã từng trải qua, gắn chặt với tuổi thơ êm đềm của mỗi người… sẽ khiến mọi người bồi hồi và háo hức với việc mua sắm chuẩn bị cho Tết hơn.
Do đó, một vài hình ảnh tết xưa, bộ phim ngày tết hay xem hay hơn nữa là một vài so sánh tết xưa và tết nay chẳng hạn. Tinh tế lồng ghép những thông điệp và sản phẩm của bạn vào và hiệu quả mang lại sẽ rất vượt trội hơn nhiều đấy.
2. Tặng những món quà phù hợp ngày Tết
Tặng quà là cách chúng ta tri ân, tăng sự tương tác với khách hàng và quan trọng nhất là để lại ấn tượng trong khách hàng. Có một điểm chung mà ta dễ dàng nhận thấy được khi tặng quà là, món quà luôn làm cho người nhận cảm thấy vui vẻ và ủng hộ cửa hàng nhiều hơn.
Bạn nên tặng các món quà hữu dụng hoặc có sự liên quan tới Tết. Chẳng hạn, bạn có thể tặng 1 bộ lì xì dùng để mừng tuổi trong những ngày đầu năm; tặng voucher ăn uống, làm đẹp, giải trí… để khách hàng tụ tập cùng bạn bè cuối năm hay đơn giản là một tấm thiệp chúc mừng năm mới và một lời cảm ơn chân thành vì đã khách hàng đã đồng hành cùng bạn…
3. Kêu gọi sự tham gia với câu hỏi chia sẻ ý kiến ngày Tết
Bạn hoàn toàn có thể đưa ra những câu hỏi về sản phẩm, nhãn hàng và cảm nhận, kỷ niệm của khách hàng: Tết trong bạn là gì? Bạn thường làm gì ngày tết, kỉ niệm đáng nhớ nhất ngày Tết…. Sau đó chọn ra những chia sẻ hay nhất, những kỉ niệm được nhiều bình luận, yêu thích nhất để tặng quà chẳng hạn.
Các bí quyết để đặt ra câu hỏi với fans:
– Câu hỏi càng dễ dàng càng tốt
– Câu hỏi phải liên quan tới công chúng mục tiêu, như họ sử dụng sản phẩm ở đâu và như thế nào?
– Quản lý feedback tốt của fans ở các post và comment.
4. Dùng like, share như một cách vote
Hãy đặt ra lựa chọn cho fans như “Nếu thích A thì Like, nếu bạn muốn làm theo A thì share”. Tất nhiên nội dung và hình ảnh nên thật thú vị với chủ đề gây “tranh cãi” ngày tết như: Bạn thích tết xưa hay tết nay hơn? Tết này bạn được lì xì hay phải đi xì xì,… để khuyến khích fans hành động.
Bí kíp:
– Sử dụng lựa chọn mà có thể gây ra tranh cãi (VD: Like nếu bạn thích ở quê, Share nếu bạn thích ở thành phố)
– Tích hợp sản phẩm của bạn với các post ở fanpage.
– Sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh như Photoshop, Photofiltre hoặc Paint.netto để tạo nên các hình ảnh đẹp mắt và thu hút hơn.
5. “Khan hiếm hóa” các chương trình khuyến mại
Tưởng chừng đây là cách đi ngược lại với xu hướng khuyến mãi giảm giá ồ ạt kích cầu mua sắm dịp này nhưng chiêu “khan hiếm hóa” cũng sẽ là ý tưởng không tồi dành cho bạn.
Bạn có thể giới hạn số ngày khuyến mại, số mặt hàng khuyến mại, hay giảm giá sâu vào ngày/giờ vàng để tăng thêm sự kích thích khách hàng. Nhu cầu dịp Tết vốn đã rất cao, nên một chút kích thích như thế này sẽ đem lại hiệu quả đáng kể mà bạn không ngờ tới. Khách hàng sẽ háo hức chờ đợi và tham gia sôi động hơn.
6. Quảng cáo hướng đến cảm xúc
Tết Nguyên đán là dịp mà tất cả mọi người đều hướng về người thân, gia đình. Chính vì thế, các quảng cáo dịp Tết nếu mang những thông điệp ấm áp, gần gũi về gia đình, về sự quần tụ, sum vầy chắc chắn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý từ khách hàng.
Bạn có thể khéo léo lồng ghép trong hình ảnh quảng cáo, câu chữ vào sản phẩm, đánh vào cảm xúc, nhân bản mỗi con người… Điều này chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả rất tốt trong khoảng thời gian cuối năm.
7. Tổ chức các cuộc thi chủ đề lễ Tết
Bạn có thể tổ chức các cuộc thi nhỏ trên website hoặc tại cửa hàng mình nếu có điều kiện, những trò chơi dân gian như đập niêu, ô ăn quan, viết câu đối… nếu ai thắng cuộc sẽ được nhận voucher mua hàng và những phần quà có giá trị, vừa thu hút người tham gia lại vừa có tác dụng quảng bá thương hiệu, sản phẩm.
Bạn cũng có thể tổ chức các cuộc thi chụp ảnh, viết câu đối dịp Tết, trả lời câu hỏi ngày Tết… Người thắng cuộc sẽ được phiếu giảm giá khi mua hàng hoặc phần quà cụ thể…
8. Chủ động tương tác để tăng tỷ lệ chuyển đổi dịp Tết
Lượng truy cập dịp Tết tăng cao nhưng số lượng đơn hàng lại không tăng. Hãy chủ động tương tác với khách hàng. Bạn thử tưởng tượng, với vô số các mặt hàng và các chương trình khuyến mại trong dịp Tết, khách hàng rất dễ hoang mang và khó lựa chọn.
Việc chủ động tương tác với khách hàng để hiểu nhu cầu của họ, cung cấp những thông tin khuyến mại hấp dẫn và phù hợp nhất, tư vấn để khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Chủ động giúp bạn dành phần thắng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường những ngày giáp Tết.