5 chiêu khuyến mãi giúp bán hàng vượt trội dịp Tết

0
1883

Dịp Tết, cuối năm là thời điểm người người, nhà nhà tấp nập mua bán, sắm sửa cho gia đình và mua quà tặng người thân, do đó, nếu biết nắm bắt cơ hội và tung ra những chiêu khuyến mãi độc sẽ thu hút được nhiều khách hàng tới mua hơn cũng như tăng doanh thu vượt bậc trong tháng cuối năm này.

Dưới đây là những chiêu bạn có thể học hỏi áp dụng.

1. Giảm giá nhiều hơn khi mua nhiều sản phẩm

Nếu bạn muốn khởi động một chương trình giảm giá với mục tiêu kéo khách hàng và tiếp đến là kích thích tăng lượng mua thì cách thức khuyến mãi giảm giá kèm theo khi mua nhiều hơn 1 sản phẩm chính là hình thức hợp lý nhất nên áp dụng.

Mua 2 sản phẩm giảm 10%, mua 3 sản phẩm giảm 20% hay như hình thức giảm 30% giá trị cho mặt hàng tiếp theo là những bí kíp sẽ giúp bạn kích thích tăng lượng mua của khách hàng… Bạn có thể tùy thuộc vào sản phẩm kinh doanh để đưa ra những % giảm giá phù hợp nhất nhằm thu hút khách hàng.

2. Bán theo combo hoặc giỏ quà tặng Tết

Trong thời điểm tết, hình thức combo hay giỏ quà tặng được nhiều người ưu chuộng vì nhu cầu tặng quà tăng cao cùng những lợi ích về kinh tế cũng như tiết kiệm thời gian, công sức tìm một món quà ưng ý tặng người thân, đối tác hay bạn bè.

Nếu biết tận dụng hình thức này, bạn sẽ mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn mua sắm hơn và từ đó sẽ làm tăng doanh thu của cửa hàng.

Bạn cần linh hoạt tạo nhiều combo, giỏ quà với nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau, nhiều món hàng kết hợp hợp lý, vừa kích thích lượng mua, vừa góp phần giải quyết được tình trạng tồn kho của các mặt hàng.

3. Tặng món quà nhỏ, bán gói hàng lớn

Nhiều cửa hàng sử dụng chiêu tặng kèm một món quà nhỏ với mỗi đơn hàng, dù món quà nhỏ nhưng sẽ khiến khách hàng thích thú, bất ngờ và vui hơn, tăng khả năng gắn kết.

Ví dụ bạn tặng kèm một bộ phong bao lì xì mừng tuổi hay đơn giản là tấm thiệp chúc mừng năm mới cùng lời tri ân sâu sắc tới khách hàng khi kèm theo một túi đồ mua sắm trong dịp tết của khách hàng sẽ tạo ấn tượng mạnh hơn.

Khi khách hàng nhận được những món quà như vậy, chắc chắn họ sẽ không tiếc gì mở hàng năm mới cho bạn bằng một túi hàng lớn.

4. Trang trí cửa hàng ngập tràn không khí Tết

Việc tạo những hình ảnh hay âm thanh trong thời điểm này sẽ giúp khơi gợi không khí Tết về và mang lại những hiệu ứng tốt về cảm xúc cho người mua hàng.

Hãy trang trí cửa hàng của bạn với hình đào, mai nở rộ hay bữa cơm gia đình ấm áp và những bài hát quen thuộc ngày Tết sẽ là điểm cộng ăn sâu vào tâm trí khách hàng, khiến họ rộn ràng hơn, nhiều cảm xúc hơn và mua hàng nhiều hơn.

5. Khoác thêm áo mới cho website, trang mạng xã hội

Với các bạn bán hàng online, nên khoác thêm áo mới lung linh cho gương mặt của mình. Các màu sắc đặc trưng như đỏ, vàng… cùng những hình ảnh quen thuộc như hoa đào, hoa mai, lì xì hay những nụ cười trẻ thơ trong ngày tết đến xuân về…

Mang không khí Tết vào website, từ popup, banner, logo, các icon… sẽ giúp người mua cảm thấy hào hứng mua sắm nhiều hơn khi mà cảm xúc rộn ràng ngày Tết đang dâng trào trong họ.

Hoặc nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể tạo một trang riêng tập hợp các sản phẩm, hàng hóa dịp tết mà bạn đang kinh doanh kèm thông tin các chương trình khuyến mãi để khách hàng có thể dễ dàng hơn trong việc xem là lựa chọn mua các sản phẩm, hàng hóa trong dịp tết.

5 chiêu khuyến mãi giúp bán hàng vượt trội dịp Tết
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here