Bí quyết kinh doanh mứt Tết handmade đắt khách

0
2484

Hiện nay, những món ăn, quà vặt truyền thống với cách làm thủ công, không chất bảo quản đã trở thành trào lưu của người mua lẫn người bán.

Chỉ cần lời giới thiệu đảm bảo “hàng nhà tự làm”, không chất bảo quản, sạch sẽ, dòng sản phẩm handmade này dễ dàng được người tiêu dùng tin tưởng và truyền tai nhau.

Nắm bắt cơ hội, nhiều chị em văn phòng, những bà nội trợ, gia đình có người lớn nghỉ hưu… khéo tay hay làm đã coi những thời điểm cận tết như một cách để tăng thêm thu nhập từ mặt hàng bánh mứt tết truyền thống này. Trên mạng xã hội Facebook không khó để tìm được rất nhiều người rao bán mứt Tết handmade hay nhận làm theo yêu cầu.

Để bán được nhiều mứt Tết tự làm, bạn có thể học hỏi những cách dưới đây.

1. Viral kênh facebook bằng hình ảnh nguyên liệu, thông báo: Tôi đang làm mứt tết handmade

Đối với việc bán mứt tự làm này, không nhất thiết bạn phải dùng những từ ngữ văn hoa, đao to búa lớn để quảng cáo. Càng dân dã, gần gũi bao nhiêu, độ tin cậy về 1 loại sản phẩm handmade an toàn cao bấy nhiêu.

Bạn có thể khéo léo đánh tiếng trước cho bạn bè trên Facebook, Zing, Instagram, Zalo hay bất cứ đâu bạn có thể kết nối bạn bè rằng bạn đang chuẩn bị ra lò mẻ mứt handmade “ngon – bổ – rẻ”.

Hãy update hình ảnh nguyên liệu chuẩn bị cho món mứt của mình và hình ảnh các khâu trong quá trình bạn làm mứt Tết. Lúc đó bạn bè trên Facebook sẽ có cảm giác chứng kiến toàn bộ quá trình làm ra món quà vặt này. Họ sẽ cảm nhận được sự tươi mới của nguyên liệu, sự sạch sẽ của quá trình chế biến và tin tưởng thực sự món ăn bạn tự làm.

2. Đầu tư hình ảnh đẹp, “ngon mắt”

Hình ảnh thực sự rất quan trọng trong bán hàng online. Nó gần như mang tính quyết định để thu hút sự chú ý cũng như quyết định mua hàng của khách hàng. Khác với quần áo, ảnh thực phẩm đẹp sẽ có tác động cực kì lớn đến không chỉ thị giác mà ngay cả vị giác cũng được tác động rất lớn. Vì thế, đừng coi nhẹ việc trau chuốt hình ảnh cho “ngon mắt”.

Hãy đầu tư chăm chút khi up ảnh lên các trang bán hàng của bạn, nên sử dụng các loại app chỉnh sửa ảnh để đạt được sự lung linh nhất về mặt thị giác, kích thích vị giác người xem.

Mứt Tết nhà làm trở thành trào lưu kinh doanh sắp Tết
Mứt Tết nhà làm trở thành trào lưu kinh doanh sắp Tết

3. Sử dụng triệt để influencer để quảng cáo sản phẩm

Influencer chính là người có tầm ảnh hưởng trong việc giới thiệu bạn bè sản phẩm của bạn đến người khác.

Hãy lên danh sách vài người có nhiều bạn bè, họ đặc biệt đam mê ăn uống, sành ăn, có tiếng nói trong một đơn vị, tổ chức nào đó hay có lượng fan “khủng”. Sau đó khi làm xong mẻ đầu tiên hãy mời chào họ, thậm chí là tặng họ để ăn thử, nếu ngon thì hãy chia sẻ giúp bạn.

Thế là bạn giải quyết được khâu lan truyền thông điệp “tôi làm mứt tết handmade, mứt của tôi rất ngon“. Đây cũng là một cách quảng cáo rất hữu hiệu, kéo về cho bạn lượng khách hàng lớn đó.

4. Chọn cách bán hàng 1 cách tiện dụng nhất

Bên cạnh việc giới thiệu cho bạn bè, người thân, hãy tận dụng các nhóm trên Facebook và các trang rao vặt, mua bán, diễn đàn lớn. Nơi đó là nơi những khách hàng tiềm năng của bạn đang “trú ngự” và việc bạn cần làm là đăng tin quảng cáo sản phẩm của mình, kèm theo những hình ảnh “ngon mắt” để thu hút người đến mua.

Bí quyết kinh doanh mứt Tết handmade đắt khách
5 (100%) 1 vote

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here