Kinh doanh không thể tránh khỏi có đối thủ cạnh tranh, để đánh bại họ bạn không thể sử dụng những chiêu “bẩn” bởi chính bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Dưới đây là những “chiêu” sử dụng các công nghệ hoàn toàn hợp pháp để khai thác điểm yếu lớn nhất của đối thủ và mang lại cho bản thân một lợi thế vượt trội.
Chắc chắn sẽ có người cho rằng điều đó là không thể tin được. Vậy hãy thử khám phá 5 mẹo đơn giản dưới đây trong việc sử dụng quảng cáo để đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn nhé.
1. Tải về danh sách theo dõi Twitter của đối thủ
Một vài công ty cho phép bất cứ tài khoản nào cũng có thể tải về một danh sách những người theo dõi Twitter của họ.
Nếu không bạn hoàn toàn có thể chấp nhận trả những khoản phí không đáng kể để có được số liệu về khách hàng và khách hàng tiềm năng của đối thủ.
Sau đó, bạn có thể tạo ra nhiều loại hình quảng cáo Twitter khác nhau, hướng đến đối tượng mục tiêu là danh sách mà mình đã thu thập được. Việc có thu hút được họ hay không, có kích thích được khách hàng của đối thủ chuyển sang mua sắm và sử dụng sản phẩm/dịch vụ khác tương tự hay không là phụ thuộc vào tài năng quảng cáo và thuyết phục của bạn.
2. Nhắm mục tiêu đến những người dùng Facebook đã thích trang của đối thủ cạnh tranh
Facebook cung cấp tính năng nhắm mục tiêu dựa trên sở thích, do đó, bạn hoàn toàn có thể khai thác theo hướng có lợi cho mình.
Trong trường hợp này, tên của đối thủ cạnh tranh là sự quan tâm cụ thể mà bạn nên nhắm mục tiêu, bởi vì Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những người, hoặc những thứ gì đó dựa trên các trang mà họ thích.
Hãy gõ tên trang web, hoặc tên thương hiệu của đối thủ hay bất cứ một tổ hợp từ khóa nào đó để tìm ra lựa chọn tốt nhất cho việc tiếp cận với đối tượng mục tiêu của bạn thông qua quảng cáo Facebook.
3. Phá vỡ video của đối thủ với quảng cáo YouTube
YouTube cho phép bạn chạy các quảng cáo trước khi người xem có thể nhìn thấy những gì họ thực sự tìm kiếm và muốn xem ban đầu. Bằng cách thức này, bạn hoàn toàn có thể “ăn cắp” khách hàng từ chính đối thủ cạnh tranh của mình.
Chỉ trong vòng vài giây, bạn có thể nhanh chóng đưa ra những giải thích thuyết phục nhất và rất có thể khách hàng tiềm năng của đối thủ sẽ bị thu hút đến với đoạn quảng cáo của bạn trước cả khi trải nghiệm video của đối thủ như dự định ban đầu.
4. Sử dụng email quảng cáo của đối thủ để chống lại chúng
Nếu đang chạy quảng cáo Gmail thì bạn nên nhắm mục tiêu đến những người gần đây đã cho thấy sự quan tâm của họ (bằng cách kích đọc quảng cáo) đối với sản phẩm/dịch vụ của đối thủ.
Trong email quảng cáo của đối thủ, chắc chắn là họ có nhắc đến thương hiệu của mình. Do vậy, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo dựa vào từ khóa về thương hiệu và email quảng cáo của bạn sẽ có thể tiếp cận được khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ để cạnh tranh lành mạnh, công bằng.
Tốt nhất, bạn cần lên nội dung email đủ hấp dẫn và đủ sức thuyết phục để cho người đọc thấy rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn tốt hơn, cạnh tranh hơn và đáng để được thử. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng “ăn cắp” được khách hàng từ chính đối thủ của mình.
5. Sử dụng Google Display Network để tiếp cận khán giả của đối thủ
Google Display Network (hay còn gọi là Mạng lưới hiển thị Google) là một hệ thống các websites đối tác và cả các trang web của Google (chẳng hạn như Google Finance, Blogger, Gmail, Youtube…) để hiển thị quảng cáo Google AdWords.
Nếu bạn muốn đánh bại đối thủ, bạn cần phải sử dụng tính năng tùy chỉnh sở thích người dùng. Nó cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến những đối tượng được xác định trước.
Để thành công và tránh lãng phí ngân sách quảng cáo của mình, bạn nên nhắm mục tiêu đến các trang nhà của đối thủ. Quảng cáo của Google sẽ tìm ra thương hiệu và hành vi của những người ghé thăm, những người quan tâm đến tên miền đó, thậm chí là những nội dung về các chủ đề liên quan, sau đó sử dụng chúng để nhắm mục tiêu quảng cáo cho bạn.