3 việc không cần bằng cấp vẫn kiếm tiền giỏi

0
1143

Trong xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, chỉ cần có vốn tiếng Anh kha khá, bạn hoàn toàn có thể có những công việc với mức lương hấp dẫn dù không có bằng cấp hay chứng chỉ nào.

Dưới đây là 3 việc giúp bạn kiếm tiền giỏi dù không có bằng cấp có thể tham khảo.

1. Giúp việc cho “Tây”

3 viec khong can bang cap van kiem tien gioi 1Giúp việc nhà cho các gia đình người nước ngoài đang là công việc “ăn nên làm ra” cho những ai biết ngoại ngữ.

Chỉ biết dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng thôi chưa đủ mà nhiều gia chủ còn muốn bắt chuyện để hiểu hơn về Việt Nam và giúp 2 bên trở nên hiểu nhau nhiều hơn.

Bạn không cần giao tiếp quá siêu đẳng, chỉ cần vốn từ có thể giao tiếp cơ bản, đơn giản với chủ nhà cộng với kỹ năng dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, nấu nướng tốt là hoàn toàn có thể bắt tay vào làm.

Lúc đầu bạn có thể ra các trung tâm việc làm, các group diễn đàn để kiếm việc. Khi đã thân thiết và “có mối” quen tin tưởng, họ sẽ giới thiệu bạn cho những người bạn của mình và giúp thu nhập cao hơn. Điều quan trọng là bạn biết cách dọn nhà sạch sẽ, tỉ mỉ và chăm chỉ, sự cần cù, chu đáo của bạn sẽ giúp bạn có thêm nhiều gia đình tìm đến thuê.

2. Kinh doanh nhờ “khéo tay, hay làm”

3 viec khong can bang cap van kiem tien gioi 3Không cần bằng cấp, chỉ cần có đôi tay khéo léo, tính cách tỉ mẩn, óc thẩm mỹ cao, bạn hoàn toàn có thể tự làm những sản phẩm thủ công độc đáo như hoa vải, đồ handmade, gối, thảm, đồ trang trí…

Những món đồ thủ công từ nhiều chất liệu khác nhau, màu sắc đẹp, độc đáo sẽ khiến nhiều người thích thú, đặt làm quà tặng, giới thiệu đến nhiều bạn bè của họ hơn…

Nếu có thêm vốn tiếng Anh sẽ tốt hơn vì mặt hàng thủ công rất thu hút những du khách nước ngoài, họ thường mua về làm quà tặng.

3. Thiết kế tour du lịch cho Tây

3 viec khong can bang cap van kiem tien gioi 2

Thiết kế tour du lịch cho “Tây”, hướng dẫn viên du lịch cho khách Tây được cho là thuộc hàng công việc “sang chảnh”. Chỉ cần có vốn tiếng anh kha khá, am hiểu những địa điểm thú vị nhất trong thành phố hoặc khu vực bạn sinh sống là bạn đã có thể tự lên 1 tour thú vị  cho du khách nước ngoài.

Lúc đầu có thể bạn dẫn bạn bè từ các nước khác, bạn của những người bạn quen… Sau đó khi các tour của bạn thú vị, hấp dẫn và bạn hòa nhã, nhiệt tình thì nhiều người sẽ biết đến bạn hơn và trở về nước giới thiệu với bạn bè người thân của họ.

Hướng dẫn viên du lịch là nghề đòi hỏi nhiều nhất, rộng nhất và sâu nhất về cả kiến thức, năng lực chuyên môn, phẩm chất lẫn khả năng ứng xử, giao tiếp, sự dẻo dai và tâm lý ổn định.

Ngoài tiền tour, bạn sẽ nhận được tiền Tip “kha khá” từ những vị khách du lịch của mình.

3 việc không cần bằng cấp vẫn kiếm tiền giỏi
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here