Biết rủi ro vẫn nghe lời người thân, đầu tư 30.000 cổ phiếu của 1 công ty khởi nghiệp: Không ngờ lợi nhuận lên tới 10.249.900%, một bước đổi đời

0
39
Những người trong gia đình này có thể đã trở thành tỷ phú ở thời điểm hiện tại.
Biết rủi ro vẫn nghe lời người thân, đầu tư 30.000 cổ phiếu của 1 công ty khởi nghiệp: Không ngờ lợi nhuận lên tới 10.249.900%, một bước đổi đời - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Vào giữa những năm 1990, khoản đầu tư 10.000 USD vào một cửa hàng sách trực tuyến mới khởi nghiệp có vẻ là một điều mạo hiểm. Tuy nhiên, đối với Mark và Christina, anh chị em của Jeff Bezos, quyết định này là một bước ngoặt đổi đời và giúp họ có khả năng đã trở thành tỷ phú.

Được biết, mỗi người đã mua 30.000 cổ phiếu của Amazon với giá 10.000 USD vào năm 1996. Khoản đầu tư này kể từ đó đã tăng theo cấp số nhân, mỗi anh chị em có khả năng kiếm được hơn 1 tỷ USD vào thời điểm hiện tại, lợi nhuận tăng khoảng 10.249.900%, khi giá cổ phiếu của Amazon đang khoảng 149 USD.

Còn theo một số nguồn tin tham khảo hồi tháng 7/2018, nếu không bán, anh chị em của Jeff Bezos có thể đã kiếm được khoảng 640 triệu USD mỗi người, dựa trên giá đóng cửa cổ phiếu Amazon là 91 USD vào thời điểm đó.

Tỷ phú Bezos – người đã nhận ra tiềm năng của thương mại điện tử đã bắt tay vào một dự án vô cùng mạo hiểm là thành lập Amazon vào tháng 7 năm 1994.

Biết rủi ro vẫn nghe lời người thân, đầu tư 30.000 cổ phiếu của 1 công ty khởi nghiệp: Không ngờ lợi nhuận lên tới 10.249.900%, một bước đổi đời - Ảnh 2.

Tỷ phú Jeff Bezos

Thuyết phục các nhà đầu tư, bao gồm cả gia đình ông, về tiềm năng của dự án kinh doanh bất chấp nguy cơ thất bại cao là một nhiệm vụ to lớn. Bezos cũng đã “nhắc nhở” cha mẹ về nguy cơ mất khoản đầu tư lên đến 70%.

Theo báo cáo, vào năm 1994, Bezos đã tổ chức 60 cuộc gặp với các thành viên trong gia đình, bạn bè và các nhà đầu tư tiềm năng nhằm thuyết phục họ đầu tư vào ý tưởng mở cửa hàng sách trực tuyến của ông. Trong số 60 người ông tiếp cận, có 38 người không bị thuyết phục.

Nhiều năm sau, Bezos nói rằng, khi nhắc về quyết định từ chối năm xưa, nhiều người đã chấp nhận đó như một phần của cuộc sống nhưng cũng có những người cảm thấy khá “hối tiếc” khi nghĩ tới.

Thực tế, hành trình đi đến thành công của Amazon đầy rẫy những thách thức. Công ty được IPO vào ngày 15 tháng 5 năm 1997 với giá 18 USD một cổ phiếu, vượt qua thời kỳ đầy biến động của bong bóng dot-com. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Bezos, công ty không chỉ sống sót mà còn phát triển mạnh mẽ, mở rộng ra ngoài bán lẻ trực tuyến và đạt mức vốn hóa thị trường là 1,5 nghìn tỷ USD.

Mark và Christina Bezos, mặc dù ít được biết đến trước công chúng, nhưng vẫn là những thành viên không thể thiếu trong câu chuyện của Amazon.

Hành trình của anh chị em nhà Bezos cùng Amazon, từ khoản đầu tư rủi ro cao đến khoản lợi nhuận hàng tỷ đô la đã nhấn mạnh sức mạnh tinh thần kinh doanh có tầm nhìn và tiềm năng của nền kinh tế kỹ thuật số. Câu chuyện của họ gắn liền với sự trỗi dậy của một trong những công ty có ảnh hưởng nhất thế giới. Theo Yahoo Finance, câu chuyện đã nêu bật tác động mạnh mẽ của việc chấp nhận rủi ro chiến lược trong thế giới công nghệ và thương mại đang phát triển nhanh chóng.

Đặc biệt, nó không chỉ cho thấy lợi nhuận tài chính mà còn là một ví dụ về tiềm năng của các công ty khởi nghiệp. Có thể nói, việc đầu tư vào một công ty khởi nghiệp, dù rủi ro nhưng vẫn có thể dẫn đến những kết quả phi thường. Đó là việc phát hiện ra cơ hội và sự can đảm để theo đuổi chúng, ngay cả khi tương lai có vẻ không chắc chắn.

Tham khảo Yahoo Finance

 

Theo Bạch Linh

Theo Nhịp sống Thị trường
Biết rủi ro vẫn nghe lời người thân, đầu tư 30.000 cổ phiếu của 1 công ty khởi nghiệp: Không ngờ lợi nhuận lên tới 10.249.900%, một bước đổi đời
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here