Daniel Wellington: Ý tưởng triệu đô từ cuộc gặp tình cờ

0
1426

Ít ai biết rằng, những chiếc đồng hồ Daniel Wellington đắt đỏ được sinh ra từ một cuộc gặp tình cờ giữa một chàng trai trẻ Thụy Điển Filip Tysander và quý ông người Anh.

Năm 2011, Filip Tysander dùng 24.000$ tiền của chính mình để lập một nhãn đồng hồ riêng. Giờ đây, ở tuổi 31, anh đã sở hữu công ty 100% tự mình xây dựng nên, kiếm được 180 triệu USD hàng năm từ tiền bán đồng hồ và tiền lãi là hơn 50%.

Ý tưởng về việc thành lập 1 nhãn đồng hồ riêng của Filip Tysander bắt đầu từ một cuộc gặp hết sức tình cờ. Tysander đi du lịch và tới Australia sau khi học xong trung học. Tại đó, anh đã gặp một người Anh rất sành điệu tên là Daniel Wellington, người đeo một chiếc Rolex với dây dù Nato.

Tysander đã bị ấn tượng sâu sắc bởi chất quý ông Anh kiểu cổ điển của người đó. Và nhanh chóng, anh nhận ra vẫn còn khoảng trống trên thị trường cho đồng hồ phong cách preppy (phong cách thời trang kiểu các tiểu thư, công tử nhà giàu thời thập niên 50).

Ý tưởng nảy sinh, anh quyết định khởi nghiệp với mặt hàng đồng hồ được đặt tên Daniel Wellington theo tên người mà anh tình cờ gặp.

Những chiếc đồng hồ Daniel Wellington "làm mưa làm gió"
Những chiếc đồng hồ Daniel Wellington “làm mưa làm gió”

Nhưng thành công chẳng đến sau một đêm. Về Thụy Điển, Tysander bị đuổi việc vài lần và chuyển qua học kinh doanh. Anh cũng lập 2 công ty – bán cà vạt và đồng hồ nhựa online.

Vào năm tốt nghiệm, anh dùng 24.000 USD tiền tiết kiệm từ các thương vụ trước để lập công ty thứ 3, và đây chính là công ty đã thay đổi cả cuộc đời anh.

Sự thành công vượt mức mong đợi của Daniel Wellington nằm ở việc hãng đồng hồ này đã đi tiên phong trong việc dùng social media marketing.

Tysander mở một shop online và tự thiết kế logo bằng Photoshop. Sau đó anh gửi thiết kế đồng hồ tới một nhà máy tại sản xuất dây đồng hồ Nato tại Trung Quốc.

Những chiếc đồng hồ thiết kế đơn giản, sang trọng và cổ điển thành công lớn – không chỉ bởi style thiết kế và giá cả hợp lý mà còn vì Tysander tận dụng được một khoảng trống trong chiến lược marketing của các đối thủ: social media.

Chiến dịch của Tysander xây dựng dựa trên việc thuê những người nổi tiếng, có lượng follow lớn trên các mạng xã hội dùng đồng hồ Daniel Wellington. Việc tận dụng influencer như thế này đã trở nên quen thuộc hiện nay nhưng vài năm trước đó là cả một bước đột phá chưa ai làm.

Nhờ sự nhanh nhạy hiếm có, giờ đây, Daniel Wellington đã có hơn 2 triệu người follow trên Instagram, vượt xa các đối thủ cạnh tranh khác và có nhiều cơ hội bán hàng, tiếp cận khách hàng vượt trội.

Với thương hiệu bền vững hiện nay, Tysander cho rằng ai cũng có thể là một nhà khởi nghiệp thành công – chỉ cần thời gian và chút may mắn. Anh thích trích lời của tác giả nổi tiếng Malcolm Gladwell rằng cần 10 ngàn giờ luyện tập để có thể trở nên thành thạo.

Daniel Wellington: Ý tưởng triệu đô từ cuộc gặp tình cờ
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here