Facebook mở tính năng chợ trực tuyến Marketplace

0
1093

Facebook vừa triển khai tính năng Marketplace mua bán, rao vặt trực tuyến trên ứng dụng Facebook. Việc Facebook mở chợ mua bán trực tuyến sẽ khiến các ông lớn về bán hàng trực tuyến chắc chắn phải dè chừng.

Việc mua bán qua Facebook lâu nay không còn là chuyện lạ, tuy nhiên, người dùng thường phải lập các nhóm bạn bè hoặc người quen để trao đổi. Để tìm được một món hàng muốn mua bạn cần gia nhập nhiều nhóm rao vặt. Người bán hàng bạn cần mua và bạn phải cùng là thành viên của nhóm đó.

facebook mo tinh nang mua ban truc tuyen 1Tuy nhiên, giờ đây, người dùng không cần lập nhóm, cũng không cần quen biết nhau, vẫn có thể mua bán một cách dễ dàng. Tất cả là nhờ vào một tính năng mới được Facebook thiết lập – Marketplace.

Với Marketplace mọi việc sẽ đơn giản hơn khi hình ảnh về những món hàng đang được rao bán ở gần bạn. Bạn có thể tìm kiếm dễ dàng hơn bằng cách đặt bộ lọc theo địa điểm, giá và loại hàng (hàng điện tử, gia dùng, quần áo). Marketplace còn cho bạn điều chỉnh phạm vi tìm kiếm bằng một bản đồ trực quan hoặc tìm kiếm ở một thành phố khác.

Giao diện Marketplace
Giao diện Marketplace

Như vậy, Facebook đang tỏ rõ ý định muốn tham gia vào thị trường thương mại điện tử và cạnh tranh với những ông lớn khác như Amazon, eBay…

Tính năng mua bán trực tuyến này mới được mở ở 4 nước: Mỹ, Anh, Australia, New Zealand và cũng chỉ những người trên 18 tuổi mới được sử dụng.

Với 1,7 tỉ người dùng Facebook trên toàn cầu, việc mở chợ mua bán trực tuyến được cho sẽ giúp Facebook cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn về bán hàng trực tuyến hiện nay.

Facebook mở tính năng chợ trực tuyến Marketplace
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here