Game về giao thông Việt được Facebook tài trợ 1 tỷ đồng

0
1055

Trò chơi về đường phố Việt Nam với tên gọi Vietnamese Road bất ngờ nhận được gói tài trợ 40.000 USD (tương đương gần 1 tỷ đồng) từ FBStart – một chương trình hỗ trợ của Facebook dành cho các dự án khởi nghiệp đi theo hướng ứng dụng.

Gói tài trợ không phải là tiền mặt mà quy đổi dưới hình thức được sử dụng công cụ, dịch vụ do Facebook và các đối tác cung cấp. Vietnamese Road cũng đã lọt vào Top 40 các ứng dụng và trò chơi của Giải thưởng Chim xanh – Bluebird Award 2016.

Game do HanelSoft, một công ty thành viên thuộc Hanel kết hợp sản xuất với công ty Nhật Bản Hiropro, ra mắt từ tháng 6/2016.

Trò chơi với những hình ảnh ngộ nghĩnh quen thuộc
Trò chơi với những hình ảnh ngộ nghĩnh quen thuộc

Nội dung chính của game là việc sang đường, một thách thức không nhỏ đối với du khách nước ngoài khi tới Việt Nam. Người chơi đóng vai một khách du lịch, trong khoảng thời gian quy định phải băng ngang qua đường tránh các xe cộ đi lại. Mục tiêu là đi được quãng đường dài nhất có thể.

Trong game xuất hiện những phương tiện giao thông quen thuộc của người Việt như xe Super Cup, gánh hàng rong, xe chở lợn, xe bán bóng bay… Mỗi loại có một phong cách di chuyển tương ứng như phóng nhanh, lấn chiếm không gian, lạng lách hoặc đi vô cùng chậm, khiến cho việc qua đường của nhân vật chính không hề dễ dàng.

Enomoto Kaori
Enomoto Kaori

Ý tưởng trò chơi này là của Enomoto Kaori (1986), một cô gái Nhật đang sống và làm việc tại Hà Nội. Enomoto là nhà thiết kế game của Hanelsoft và cũng góp mặt trong đội phát triển của sản phẩm.

Sang Việt Nam từ tháng 7/2015, cô gái Nhật Bản cho biết đã yêu mến đất nước và nền văn hóa tại nơi đây. Nữ thiết kế game còn đang ấp ủ một dự án game di động khác có nội dung về ẩm thực Việt Nam, dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2017.

Hiện tại, Vietnamese Road đã có hơn 6.000 lượt tải về trên iOS và Android, bao gồm cả bản tiếng Anh và tiếng Việt. Fanpage ‘Game Vietnamese Road’ cũng đạt tới con số hơn 10.000 like.

Game về giao thông Việt được Facebook tài trợ 1 tỷ đồng
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here