Một quỹ đầu tư lãi gần 300% khi thoái vốn tại Propzy

0
210

Frontier Digital Ventures ghi nhận mức lợi nhuận gần 300% chỉ sau 2,5 năm đầu tư vào Propzy.

Một quỹ đầu tư lãi gần 300% khi thoái vốn tại Propzy

Propzy đã huy động được 37 triệu USD. Ảnh: Prozy

Với 37 triệu USD đã huy động, Propzy là một trong những startup proptech (công nghệ bất động sản) tại Việt Nam gọi được nhiều vốn nhất. Trong đó, Frontier Digital Ventures (FDV) – quỹ Malaysia rót vốn vào Propzy từ năm 2017 – đã ghi nhận lợi nhuận từ việc đầu tư vào startup này.

Theo báo cáo tài chính của FDV, vào tháng 2/2020, quỹ này đã thoái vốn tại Propzy và thu về số tiền mặt gần 4,7 triệu USD, tương đương với mức lợi nhuận gần 300% chỉ sau 2,5 năm đầu tư.

Trước đó, vào tháng 6/2017, FDV đã chi 800.000 USD cho 21,05% cổ phần của Propzy. Đến tháng 11 cùng năm, quỹ đầu tư thêm 400.000 USD và nâng số cổ phần nắm giữ lên 28,57%. Như vậy, FDV đã đầu tư 1,2 triệu USD vào startup do John Le sáng lập trong năm 2017.

Theo giới thiệu trên trang web, FDV được thành lập vào tháng 5/2014 và có trụ sở chính tại Kuala Lumpur. Quỹ này tập trung vào các nền tảng online tại các thị trường mới nổi, đặc biệt liên quan đến bất động sản và ôtô.

Việc FDV thoái vốn diễn ra ngay trước vòng gọi vốn Series A của Propzy. Tháng 6/2020, công ty công bố huy động được 25 triệu USD trong vòng Series A. Dẫn đầu vòng này là Gaw Capital và SoftBank Ventures Asia – quỹ chuyên đầu tư vào startup châu Á giai đoạn đầu của tập đoàn Nhật Bản SoftBank. Các nhà đầu tư khác bao gồm Next Billion Ventures, RHL Ventures, Breeze, FEBE Ventures, RSquare và Insignia.

Thời điểm đó, CEO John Le cho biết khoản tiền đầu tư mới sẽ được sử dụng để phát triển các dòng sản phẩm và cung cấp nguồn vốn để mở rộng hỗ trợ tài chính trực tiếp cho tín dụng bất động sản. Công ty cũng có kế hoạch mở rộng tại Hà Nội trước khi gia nhập các thị trường Đông Nam Á khác như Thái Lan, Malaysia và Philippines.

Mới đây, startup này đã thông báo giải thể công ty TNHH Dịch vụ Propzy. Trao đổi với Người Đồng Hành, đại diện Propzy cho biết công ty tập trung vào phát triển hai sản phẩm là Propzy Home và Propzy Stay. Trong đó Propzy Home là dòng sản phẩm nhà phố hiện đại do Propzy phát triển: trực tiếp tuyển chọn, cải tiến kiến trúc và đảm bảo pháp lý. Propzy Stay là mô hình giải pháp tài chính giúp người Việt thuê nhà.

Propzy cũng đang thực hiện một vòng gọi vốn mới tuy nhiên chưa thể tiết lộ thời điểm công bố.

Theo Linh Lam

NĐH

Một quỹ đầu tư lãi gần 300% khi thoái vốn tại Propzy
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here