Không chỉ được lên báo và còn được báo chí Mỹ hết lời ngợi ca, đó là startup Naturally Việt Nam.
Đây là một startup nông nghiệp có trụ sở tại Hà Nội chuyên cung cấp những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Mai Gautier và chồng là người sáng lập ra startup này.
Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi cô gặp chồng mình là anh Patrice Gautier – một bác sĩ thú y. Khi nghĩ đến chuyện lập gia đình và sinh con, 2 vợ chồng Mai Gautier đặc biệt bận tâm tới việc họ sẽ phải nuôi con như thế nào ở một nơi mà nguồn gốc thực phẩm và các chứng nhận an toàn vệ sinh đều không đáng tin cậy.
Hai vợ chồng chị cảm thấy thực sự lo lắng bởi gần như tuần nào họ cũng gặp phải những vấn đề lặp đi lặp lại liên quan tới thực phẩm bẩn. Thức ăn không tươi và họ cũng không chắc về nguồn gốc xuất xứ.
Mai Gautier quyết định đồng sáng lập nên Naturally Việt Nam – công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp có trụ sở tại Hà Nội chuyên cung cấp những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Naturally Việt Nam nhập toàn bộ sản phẩm của họ từ 6 trang trại tại Sóc Sơn – do chính công ty này giúp đỡ xây dựng từ khoản vay trị giá trên 2.000 USD.
Những trang trại gia súc do các bác sĩ thú y giám sát và bất kỳ sản phẩm nào được bán tại Naturally Việt Nam đều có thể dễ dàng tra cứu nguồn gốc và quy trình nuôi trồng.
Naturally Vietnam hiện đang vận hành một cửa hàng rau củ trực tuyến nơi khách hàng có thể truy cập thông qua website để đặt hoa quả tươi, thịt, chọn từ hơn 300 sản phẩm khác nhau.
Do Việt Nam là nước có thói quen dùng tiền mặt, Naturally Việt Nam không xây dựng phương thức thanh toán thẻ trên nền tảng nhưng cho phép chuyển tiền ngân hàng trực tuyến hay giao nhận hàng bằng tiền mặt. Rau củ được chuyển đến tận tay khách hàng trong vòng 24 giờ sau khi đặt hàng.
Theo Mai Gautier thì sứ mệnh của Naturally Việt Nam là tăng cường tính minh bạch về nguồn gốc thực phẩm nhiều nhất có thể.
Với Naturally Việt Nam, hai vợ chồng chị thực sự muốn làm rõ về nguồn gốc sản phẩm, đưa tên của trang trại sản xuất lên bao bì và đào tạo nhân viên hiểu về sản phẩm để họ có thể trả lời bất cứ câu hỏi nào mà khách hàng cần. Chị cũng chào đón mọi người tới thăm các trang trại để tận mắt nhìn thấy quy trình mà các sản phẩm họ mua được sản xuất.
Có một điều đặc biệt là không giống những cửa hàng khác tại Việt Nam tuyên bố bán sản phẩm hữu cơ, Gautier nói rằng Naturally Vietnam chưa thể đạt tới chuẩn quốc tế cho các sản phẩm hữu cơ bởi vấn đề ô nhiễm không khí và nước tại Hà Nội.
Mặc dù vậy, Mai Gautier nói rằng cô rất chú trọng tới việc truyền đạt kiến thức cho nông dân về cách thức sử dụng phân bón hữu cơ.
Thay đổi cách suy nghĩ tư duy lối mòn của khách hàng truyền thống là điều khó khăn nhưng Naturally Việt Nam của vợ chồng chị Mai Gautier đang dần từng bước khiến cho khách hàng Việt Nam lưu ý hơn về sản phẩm rõ nguồn gốc và chú ý đến an toàn thực phẩm hơn.
[…] đó đang mở ra cơ hội khởi nghiệp trong nông nghiệp, đặc biệt là startup nông sản sạch, hữu cơ, chất lượng cao. Hiện nay có khá nhiều startup cung cấp giải pháp […]