Rạp chiếu bủa vây trong khó khăn vì Covid-19, Minh Beta vẫn gọi vốn thành công 8 triệu USD, định giá Beta Media đạt mốc 1.000 tỷ đồng

0
363

Minh Beta cho biết, việc gọi vốn đầu tư đã được tiến hành từ nửa đầu 2019 và có kết quả vào cuối năm 2019, nhưng dịch Covid-19 đã khiến mọi việc tưởng chừng như sẽ không thể hoàn thành. Vì Covid-19, hệ thống rạp chiếu của Beta Cinemas đã phải ngưng hoạt động trong nhiều tuần, khiến khó khăn chồng chất…

Rạp chiếu bủa vây trong khó khăn vì Covid-19, Minh Beta vẫn gọi vốn thành công 8 triệu USD, định giá Beta Media đạt mốc 1.000 tỷ đồng

Beta Media công bố chính thức hoàn thành thoả thuận góp vốn trị giá 8 triệu USD từ quỹ đầu tư uy tín của Nhật Bản – Daiwa PI Partners, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn để lại nhiều khó khăn. Với thoả thuận này, Beta Media đạt được mức định giá doanh nghiệp là 1.000 tỷ đồng.

Trước đó, năm 2015, Beta Media đã nhận vốn đầu tư từ VIG (Vietnam Investment Group), và đến năm 2017 nhận được 2,5 triệu USD từ Tập đoàn tài chính Blue HK (Hồng Kông) với mức định giá doanh nghiệp 600 tỷ đồng.

Beta Media là công ty vận hành chuỗi rạp phim giá rẻ Beta Cinemas, với 12 cụm rạp và gần 60 rạp chiếu trên toàn quốc.

Nhà sáng lập công ty, ông Bùi Quang Minh (Minh Beta) cho biết, việc gọi vốn đầu tư đã được tiến hành từ nửa đầu 2019 và có kết quả vào cuối năm 2019, nhưng dịch Covid-19 đã khiến mọi việc tưởng chừng như sẽ không thể hoàn thành. Vì Covid-19, hệ thống rạp chiếu của Beta Cinemas đã phải ngưng hoạt động trong nhiều tuần, khiến khó khăn chồng chất.

Rạp chiếu bủa vây trong khó khăn vì Covid-19, Minh Beta vẫn gọi vốn thành công 8 triệu USD, định giá Beta Media đạt mốc 1.000 tỷ đồng - Ảnh 1.

Minh Beta cho biết ông và tập thể công ty đã kiên nhẫn chứng minh cho nhà đầu tư thấy những kết quả kinh doanh ấn tượng nhiều năm qua, một tương lai đầy tiềm năng của ngành công nghiệp điện ảnh tại Việt Nam, cũng như sự quyết tâm, bền chí của Beta Media trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp quan trọng này trong dài hạn.

Hiện tại, chuỗi rạp của Beta Cinemas đã hoạt động trở lại, và hợp đồng đầu tư đã chính thức hoàn thành.

Beta Cinemas được Minh Beta sáng lập vào năm 2014, sau khi ông tốt nghiệp khoá học thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tại Đại học Harvard (Mỹ) và quyết định trở về Việt Nam kinh doanh. Minh Beta là một doanh nhân trẻ được biết đến với chuỗi bánh ngọt DOCO Donuts & Coffee. Ngoài sự nghiệp kinh doanh, Minh Beta còn được biết đến với vai trò nghệ sĩ, thành danh với ca khúc nổi tiếng “Việt Nam ơi“.

Rạp chiếu bủa vây trong khó khăn vì Covid-19, Minh Beta vẫn gọi vốn thành công 8 triệu USD, định giá Beta Media đạt mốc 1.000 tỷ đồng - Ảnh 2.

Ông Bùi Quang Minh (Minh Beta).

Beta Cinemas có giá vé trung bình ở mức 50.000 đồng/vé, nhắm tới thị trường đang bị bỏ ngỏ là nhóm khách hàng học sinh sinh viên và người thu nhập trung bình.

Trong quá trình hoạt động, Beta Media duy trì mức lợi nhuận tốt bằng cách tối ưu các chi phí như tiền thuê mặt bằng – khi rạp Beta không chọn thuê ở những trung tâm thương mại quá đắt đỏ, hay tối ưu thiết kế để giảm thiểu chi phí vận hành, điện nước và nhân sự.

Tính đến thời điểm hiện tại, Beta Cinemas đang có 12 cụm rạp trải dài khắp cả nước, bao gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Bắc Giang, Nha Trang, Biên Hòa, Long Xuyên. Beta mới đây cũng cho ra đời mô hình kinh doanh nhượng quyền, hiện đã có 3 cụm rạp chiếu phim tại Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu gặt hái nhiều thành công từ mô hình hợp tác mới này.

Từ 2017, hợp tác với nhiều hãng phim lớn trên thế giới, Phòng Phát hành Beta Distribution đã thành công mang về hơn 20 bộ phim quốc tế. Nhận thấy tiềm năng từ thị trường phim nội địa, Beta Media phát triển thêm Phòng sản xuất phim Beta Productions, với nhiều sản phẩm phim điện ảnh thành công và được khởi chiếu tại hệ thống rạp chiếu phim trên toàn quốc cùng các kênh truyền hình phủ sóng rộng rãi. Tiếp nối thành công, vươn ra thị trường quốc tế, Beta Productions hợp tác với GMM Thái Lan sản xuất bộ phim Mỹ nhân thần sách, dự kiến sẽ khởi chiếu tại các rạp chiếu toàn quốc vào cuối năm 2020.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Rạp chiếu bủa vây trong khó khăn vì Covid-19, Minh Beta vẫn gọi vốn thành công 8 triệu USD, định giá Beta Media đạt mốc 1.000 tỷ đồng
5 (100%) 1 vote

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here