Thị trường Tết nguyên đán 2017 được dự báo lạc quan

0
908

Mới ở giai đoạn giữa năm nhưng Công ty Nielsen Việt Nam đã sớm đưa ra những dự báo lạc quan cho thị trường Tết nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

Các số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy năm 2016 là 1 năm khó khăn với kinh tế Việt Nam. Dù vậy, theo khảo sát của Nielsen Việt Nam, mức độ lạc quan của người tiêu dùng và nhà bán lẻ vẫn được duy trì, tốc độ tăng trưởng tiêu dùng vẫn ở mức cao.

Nielsen lưu ý các doanh nghiệp sản xuất là Tết Nguyên đán 2017 đến vào tháng 1, sớm hơn so với các năm 2016 và 2015, nên các doanh nghiệp cần đẩy mạnh sản xuất sớm hơn, chứ không chỉ từ tháng 11 như mọi năm.

Kinh nghiệm cho thấy, Tết Nguyên đán 2014 cũng đến vào tháng 1, các nhà sản xuất chậm trễ nên tỷ lệ hàng tồn kho lớn.

Trong các ngành hàng cao điểm cho mùa tết là bia, nước giải khát, thuốc lá, cà phê, bánh kẹo, thực phẩm thì Nielsen cũng lưu ý các doanh nghiệp và nhà bán lẻ là người tiêu dùng bắt đầu trữ hàng bia rượu, nước giải khát và bánh kẹo sớm nhất, bắt đầu từ tuần 8 đến tuần 5 trước tết. Ý định trữ hàng tết của người miền Bắc và miền Trung sớm hơn miền Nam.

Theo khảo sát từ những người bán lẻ của Nielsen, họ mong muốn được các nhà sản xuất hỗ trợ bán hàng nhiều hơn trong dịp tết: 65% muốn nhà sản xuất khuyến mãi cho người tiêu dùng, 42% muốn có chế độ trả hàng hoàn tiền tốt hơn, 38% muốn trả chậm, 31% muốn cung cấp các vật dụng hỗ trợ bán hàng như quầy kệ, hàng mẫu…

Theo Nielsen, xu hướng bình ổn giá sẽ tiếp tục trong thời điểm diễn ra Tết Nguyên đán 2017.

Thị trường Tết nguyên đán 2017 được dự báo lạc quan
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here