Thời trang nam: Thị trường “béo bở” cho start-up

0
874

Theo thống kê của Euromonitor International, ở Mỹ, doanh số quần áo nam tăng 13% trong giai đoạn 2010-2015, trong khi quần áo nữ chỉ tăng 9%. Năm 2020, giá trị thị trường thời trang nam toàn cầu ước tính đạt 457 tỷ USD, so với thời trang nữ 698 tỷ USD.

Theo báo cáo của IbisWorld, doanh số bán hàng trực tuyến thời trang nam tăng 17,4% trong giai đoạn 2010-2015, nhanh hơn bất kỳ danh mục nào khác. Công ty nghiên cứu thị trường này dự báo thị trường trực tuyến quần áo nam sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ nữa, trung bình hàng năm 14,2% trong giai đoạn 2015-2020.

Có vẻ nam giới đang ngày càng có ý thức thời trang, nhưng khi nói đến doanh nghiệp phục vụ nhu cầu thị trường, thời trang nam co vẻ tụt hậu so với nữ giới và chưa có nhiều người nhìn ra thị trường rộng lớn và hấp dẫn này.

Nhìn thấy cơ hội này, các startup hướng vào thị trường thời trang nam ngày một gia tăng nhiều hơn như Combatant Gentlemen, Mr Porter, Warby Parker, Everlane…

Nhiều startup đã nhanh chân "nhảy" vào lĩnh vực này
Nhiều startup đã nhanh chân “nhảy” vào lĩnh vực này

Mặc dù các startup đang mọc lên, nhưng giới quan sát cho rằng thị trường vẫn còn khá rộng rãi. Nhìn tổng thể vẫn chưa có sự thay đổi lớn trong thị trường này, những đột phá mới cho cánh mày râu vẫn chưa thực sự xuất hiện.

Đàn ông thường không có khái niệm xu hướng theo mùa như phụ nữ. Do đó, các công ty “phải cung cấp cho khách hàng phong cách lâu dài”.

Cánh mày râu dễ tiếp thu yếu tố công nghệ hơn so với nữ giới, do đó công nghệ thiết bị đeo, với khả năng tùy chỉnh, kích thước nhỏ gọn và tính kết nối, có thể là cơ hội tăng trưởng lớn bởi sự ham thích hoạt động của phái mạnh.

Với đàn ông, họ chỉ cần thứ gì đó “tốt”, chẳng hạn, một phiên bản mặc dễ mặc hơn. Nhìn chung, thoải mái và mặc được ra đường, với họ, thế là ổn.

Thời trang nam: Thị trường “béo bở” cho start-up
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here