9X khởi nghiệp bằng nghề ‘mổ xẻ’ smartphone trên Youtube

2
971

Nếu là một tín đồ công nghệ tại Việt Nam, hẳn bạn đã từng một vài lần xem những clip đập hộp, đánh giá smartphone của anh chàng có nickname ‘Vật Vờ’.

Vật Vờ tên thật là Trần Xuân Vinh (tốt nghiệp khoa Quản trị Marketing, ĐH Thăng Long, HN), chủ nhân của kênh Youtube chuyên đánh giá các smartphone, sở hữu 38 triệu lượt xem chỉ sau 1 năm lên sóng. Vinh cũng đã nhận được biểu tượng Nút Play bạc – phần thưởng cho những người phát triển nội dung trẻ trên không gian YouTube.

Vinh từng làm thuê cho một cửa hàng điện thoại lớn tại Hà Nội. Với sở thích mày mò và khám phá tính năng mới của các thiết bị di động, Vật Vờ được giao nhiệm vụ làm clip đánh giá thiết bị, so sánh hiệu năng giữa các máy… rồi đăng tải lên YouTube, giúp người dùng có lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Giai đoạn đầu cũng gặp không ít “sóng gió”, nhiều lúc đọc những bình luận người dùng chửi mắng, phân biệt vùng miền khiến Vinh ức lắm. Từ đó, Vinh càng quyết tâm làm những clip chân thực và khác biệt hẳn đi. Cũng vì thế, những clip của anh dần dần lại được người xem đón chờ.

Những clip của chàng trai này được nhiều người đánh giá là nhiều giá trị thông tin bổ ích nhưng gần gũi, pha chút hài hước, thậm chí hơi thiếu nghiêm túc, tạo ra sự khác lạ.

Vinh “vật vờ” cũng là một trong những người đầu tiên lập ra một kênh công nghệ trên YouTube thuộc sở hữu cá nhân, trong khi phần lớn các kênh công nghệ khác đều do các báo, diễn đàn, tổ chức hoặc cửa hàng kinh doanh điện thoại lập ra.

Sau khoảng 2 tháng hoạt động, kênh video của Vinh đã có 42.000 lượt người đăng ký theo dõi, 3 triệu lượt xem. Trang Facebook của chàng trai sinh năm 1993 này cũng có trên 10.000 lượt người theo dõi.

Trần Xuân Vinh tham dự 1 sự kiện
Trần Xuân Vinh tham dự 1 sự kiện

Chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo này, Vinh cho hay: ‘Sinh viên có những người có điều kiện, có người không, chính vì thế họ mua điện thoại luôn so sánh về giá cả, về tiện ích… Vậy nên, những clip ngắn này mong có thể giúp các bạn sinh viên một phần nào đó khi quyết định có nên mua sản phẩm mới hay không’.

Xen lẫn những thông tin công nghệ khá khô khan, Vinh ‘thổi hồn’ sự hài hước của mình vào trong đó và không phải ngẫu nhiên, clip của anh chàng lại thu hút đến vậy. Với anh chàng này, “được “bóc tem” các siêu phẩm di động không còn gì “sướng tay” hơn”.

Mặc dù sở hữu một kênh YouTube với lượng người đăng ký khá lớn, nhưng Vinh chia sẻ, doanh số từ kênh này mới chỉ đạt mức 100 USD/4 tháng.

Trong cuộc sống, Vật Vờ luôn quan niệm, tiền là quan trọng nhưng những trải nghiệm khác cũng rất quý giá. Lời khuyên của chàng trai 22 tuổi dành cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp trên mạng: “Hãy làm vì đam mê và xác định mục tiêu rõ ràng. Chớ vội nghĩ đến việc kiếm thật nhiều tiền, mà hãy xây dựng vững chắc thương hiệu”.

9X khởi nghiệp bằng nghề ‘mổ xẻ’ smartphone trên Youtube
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

2 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here