Ứng dụng Offpeak khởi nghiệp từ… giờ vắng của 
nhà hàng

1
2390

Offpeak là một app giúp người dùng có thể đặt chỗ, hưởng ưu đãi giảm giá… tại những nhà hàng lớn, nhỏ trong khu vực. Bằng việc tận dụng những khung thời gian “thấp điểm” ở các nhà hàng, Offpeak sẽ đưa ra mức giảm giá phù hợp để tăng lượng khách đến các địa điểm trên. Hiện Offpeak đã có trên cả hai hệ điều hành iOS và Android.

Chỉ mới ra đời gần hai năm nhưng ứng dụng này đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu tại Malaysia. Offpeak hiện đã có mặt tại 4 quốc gia với gần 3.500 nhà hàng đối tác, đồng thời gọi thành công nhiều nguồn vốn đầu tư trị giá hàng triệu USD.

Đồng sáng lập của Offpeak là anh Christian Nguyễn Liên Hưng – một người Pháp gốc Việt.

Định cư tại Pháp từ lúc 2 tuổi và tốt nghiệp đại học ngành khoa học máy tính tại trường CNAM Engineering School (Pháp), Liên Hưng (36 tuổi) sau đó tiếp tục hoàn thành bằng cao học cùng lĩnh vực.

Năm 2006, anh quay về VN và bắt đầu có những dự án thiết kế các phần mềm tài chính. Năm 2013, Liên Hưng nhận thấy cuộc sống dần đi vào lối mòn nên muốn bắt tay vào làm một cái gì đó “máu lửa”, thử thách hơn.

Theo tìm hiểu, nhóm của anh nhận ra app hỗ trợ F&B có khá nhiều nhưng chưa có ý tưởng nào thật sự nổi bật, nhất là trong mảng cung cấp dịch vụ đặt chỗ, giảm giá trong nhà hàng. “Những mốc thời gian “thấp điểm” trong ngày, hầu hết các nhà hàng đều trống rất nhiều chỗ. Dù khách ít thì họ vẫn phải trả chi phí bếp, phục vụ, máy lạnh…

Từ đó, anh đã nghĩ đến việc giúp các nhà hàng hoạt động hiệu quả hơn bằng cách thuyết phục họ giảm giá theo từng thời điểm trong ngày. Họ tìm cách tư vấn họ giảm giá như thế nào để vui lòng khách đến nhưng vẫn không ảnh hưởng đến lợi nhuận phía nhà hàng.

Nghĩ là làm, nhóm anh bắt đầu mày mò viết website, phát triển phần mềm và cầm tờ rơi, đi gõ cửa từng nhà hàng để giải thích, thuyết phục hợp tác.

Nhóm Offpeak phát triển ứng dụng về thực phẩm
Nhóm Offpeak phát triển ứng dụng về thực phẩm

Tuy nhiên, giai đoạn đầu, mọi việc chẳng những không thuận lợi mà còn bị nhiều chủ quán hiểu lầm, mắng chửi bằng những từ ngữ khó nghe nhất, cả nhóm tủi hổ, chỉ muốn độn thổ thật nhanh. Nếu đi gặp 50 người thì bị 10 người cười vào mặt, 20 người không buồn nghe, 10 người thậm chí không thèm gặp mặt… là điều hết sức bình thường.

Anh Hưng vẫn bền bỉ, vượt qua tự ái, kiên nhẫn thuyết phục các nhà hàng dù bị họ đối xử phũ phàng, anh còn “chai mặt” tiếp cận nhiều nhà đầu tư. Và thành công đã mỉm cười với anh, Offpeak đã thuyết phục thành công các quỹ đầu tư Gobi Partners, Cradle Fund đầu tư 1 triệu USD vào năm 2015. Tháng 6/2016, Offpeak vừa nhận được một khoản đầu tư “khủng” (trị giá hàng triệu USD) từ một quỹ đầu tư hàng đầu Nhật Bản.

Hiện đã có mặt tại bốn quốc gia Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Singapore với 70.000 giao dịch đặt chỗ mỗi tháng, anh Liên Hưng cho biết văn phòng của Offpeak ở Việt Nam được đặt tại Dreamplex – mô hình không gian làm việc chung dành cho giới khởi nghiệp (co-working space) tại quận 1, TP.HCM.

Ứng dụng Offpeak khởi nghiệp từ… giờ vắng của 
nhà hàng
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here