Địa điểm, mặt bằng luôn đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là đối với các cửa hàng kinh doanh thời trang. Vậy, chọn địa điểm mở cửa hàng cần lưu ý những gì? Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý.
1. Gần các khu dân sinh
Bạn cần tìm hiểu số lượng và cơ cấu dân số của khu vực dân cư quanh đó, tình hình phát triển kinh tế, mức sống, thói quen tiêu dùng, tình hình của các cửa hàng khác, thậm chí của các yếu tố khác như trường học, công ăn việc làm, giao thông, địa hình… đánh giá chi tiết mức độ lợi hại của các nơi, lựa chọn địa điểm tốt nhất.
Với mô hình kinh doanh cửa hàng thời trang, lựa chọn khu vực dân cư là một yếu tố vô cùng quan trọng. Người Việt có thói quen mua sắm theo khu vực, buôn bán theo dạng quần thể nên thường có những khu phố dành riêng cho từng mặt hàng, hãy chọn những con phố nổi tiếng bán thời trang, quần áo để kinh doanh.
Nếu vốn đầu tự không đủ để bạn thuê mặt bằng tại những khu vực như thế này thì có thể chọn cho mình ở những khu vực đông dân cư sinh sống, có trình độ dân trí cao. Sau đó tập trung vào việc thiết kế lôi cuốn để thu hút được người xem. Trưng bày sản phẩm bắt mắt, mẫu mã đa dạng, quần áo màu sắc, kiểu dáng thời trang.
2. Khu buôn bán trung tâm
Vì mặt hàng kinh doanh là thời trang nên đòi hỏi khu vực buôn bán cần phải ở trung tâm thành phố, là điểm tập trung các hoạt động buôn bán chính. Chủ lực của khu vực này là các cửa hàng, cửa hiệu cỡ lớn như cửa hàng bách hóa, cửa hàng tự chọn, chủng loại hàng hóa nhiều, đầy đủ mọi qui cách, lưu lượng khách qua lại lớn.
Tùy vào kinh phí để lựa chọn địa điểm mở cửa hàng, tuy nhiên, cửa hàng mặt tiền các đường lớn và tập trung đông dân cư thường mang lại hiệu quả kinh doanh rõ rệt.
3. Cơ sơ hạ tầng hợp lý
Cơ sở hạ tầng là một trong những điều kiện góp phần thúc đẩy phát triển kinh doanh rất lớn. Các cửa hàng thời trang cần chọn lựa những nơi có trang thiết bị đầy đủ, hiện đại và thuận lợi nhằm trưng bày hàng hóa một cách bắt mắt và thu hút.
Giao thông và lối qua lại của khách hàng cũng là điều cần lưu ý, đảm bảo cửa hàng có nơi đỗ xe thuận tiện.
Khách hàng thường thích các cửa hàng có bãi đỗ xe phía trước rộng rãi, an toàn và là điểm đến lý tưởng cho mỗi lần tham quan, mua sắm.