Theo đó, WhatsApp Business hướng đến các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Hiện, tính năng này mới được thử nghiệm tại các thị trường Indonesia, Italy, Mexico, Anh và Mỹ.
Để sử dụng, các doanh nghiệp điền đầy đủ thông tin cơ bản của công ty như mô tả loại hình kinh doanh, số điện thoại, địa chỉ, email, website…Những hồ sơ đạt chuẩn sẽ được cấp dấu xác nhận màu xanh.
Đại diện Whatsapp cho biết nhiều tính năng và công nghệ trên phần mềm mới này tương tự Facebook Messenger. Người dùng WhatsApp sẽ nhận được thông tin hoạt động của công ty nếu đã đồng ý cung cấp số điện thoại và nhận tin nhắn trước đó.
WhatsApp xây ứng dụng dành cho doanh nghiệp. |
Ngoài ra, ứng dụng còn có tính năng phân tích tin nhắn. Khách hàng có thể gửi và nhận tin trên máy tính qua website của WhatsApp.
Theo Techcrunch, sáng kiến mới của WhatsApp nằm trong kế hoạch tăng doanh thu của ban giám đốc. WhatsApp Business yêu cầu các công ty trả phí khi muốn thực hiện dịch vụ khách hàng trên nền tảng hơn một tỷ người dùng toàn cầu.
Trước mắt, Whatsapp cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp nhỏ. Trong tương lai, startup Mỹ này có thể hợp tác với các doanh nghiệp lớn lĩnh vực hàng không, thương mại điện tử, ngân hàng.
Hiện, Whatsapp có hơn 1,3 triệu người dùng, theo dữ liệu khảo sát của Morning Consult (tổ chức nghiên cứu tư nhân Mỹ). 80% doanh nghiệp nhỏ tại Ấn Độ và Brazil sử dụng Whatsapp để giao tiếp với khách hàng và phát triển doanh nghiệp.
Huyền Trang