10 gương mặt startup “không thể xem thường” năm 2016

0
2572

Dưới đây là 10 gương mặt sáng giá nhất cùng những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng được đánh giá cao và không thể xem thường trong năm 2016.

1. Nguyễn Hà Linh

10 guong mat startup khong the xem thuong nam 2016Nguyễn Hà Linh được vinh danh trong top 30 người trẻ nổi bật Việt Nam do Forbes bình chọn năm 2015. Cô gái 8x từng bỏ dở đại học để khởi nghiệp với 250 nghìn đồng lập trung tâm tiếng Anh IBest.

Cô cũng là quản lý của các cửa hàng trong chuỗi cà phê Cộng đình đám (nay đã nhượng quyền), quản lý chuỗi cửa hàng đồ tráng miệng Thái Koh Samui.

Tuy 2 trong số 5 cửa hàng mang phong cách của xứ Chùa Vàng đã phải đóng cửa nhưng thương hiệu này vẫn đem lại cho Hà Linh khoảng 150 – 200 triệu đồng mỗi tháng. Đồng thời Thùy Linh vẫn giữ vai trò CEO trung tâm ngoại ngữ IBest với 50% số cổ phần.

Mọi người đều cho rằng may mắn chưa thực sự mỉm cười với Thùy Linh bởi cô phải đóng cửa 2 cửa hàng trong chuỗi cửa hàng đồ ăn Thái chỉ sau một tháng hoạt động.

Cô gái sinh năm 1988 phủ nhận sự thất bại của thương hiệu này và khẳng định bằng việc đưa ra thị trường bản thử nghiệm phiên bản 2 của Koh Samui là Koh Yam.

2. Trâm Tạ

10 guong mat startup khong the xem thuong nam 2016 2Cô gái quê gốc Nam Định Tạ Thị Trâm trở thành doanh nhân dazinăng ở tuổi 26 với một thương hiệu thuộc nhiều lĩnh vực: Trâm Mooncake, Trâm Present, Trâm Jewelry, Trâm Beauty và cả lĩnh vực đào tạo Sale.

Khó có ai có thể ngờ cô gái sinh năm 1990 tài giỏi này cũng đã từng khởi nghiệp với rất nhiều mặt hàng đơn giản như: chăn ga, bánh mì,… trước khi trở thành CEO của một chuỗi các thương hiệu gắn với tên Trâm.

Ước mơ và năng khiếu kinh doanh giúp cô gái trẻ mang về thu nhập khủng mỗi tháng từ 9 – 10 con số.

3. Minh Nhật

10 guong mat startup khong the xem thuong nam 2016 3Cô gái xinh đẹp Hoàng Minh Nhật từng đoạt giải Quán quân Vua đầu bếp MasterChef năm 2014. Câu chuyện cô gái sinh năm 1991 thường ngày làm công việc bàn giấy ở ngân hàng nhưng lại vượt qua vô số thí sinh nặng ký vươn lên giành giải cao nhất tại một cuộc thi tầm cỡ từng khiến xôn xao dư luận và tốn khá nhiều giấy mực của giới báo chí.

Sau cuộc thi, Minh Nhật tạm gác lại tấm bằng Đại học Ngoại Thương loại ưu và công việc ổn định để ấp ủ giấc mơ trong thế giới của những chiếc tạp dề và mùi vị của đồ ăn. Thành công gặt hái được từ sau cuộc thi là bàn đạp cho những quyết định táo bạo của Minh Nhật sau này.

Cô gái trẻ quyết tâm theo đuổi niềm đam mê nấu nướng cùng số vốn tiết kiệm 250 triệu đồng và 450 triệu đồng giải thưởng nhận được từ cuộc thi.

Sau 8 tháng kinh doanh, từ một cửa hàng bánh mì ban đầu Minh Nhật nhân rộng lên 13 cửa hàng khác ở khắp các quận nội thành Hà Nội. Sau 1 năm, thương hiệu Bánh Mì Minh Nhật đem lại cho cô gái 9x doanh thu hơn 40 tỷ đồng.

Mới đây, cô tiếp tục mở thêm chuỗi cửa hàng chuyên về đồ xào mới với địa điểm đầu tiên ở phố Bà Triệu nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.

4. Đào Chi Anh

10 guong mat startup khong the xem thuong nam 2016 4Đào Chi Anh và thương hiệu The KAfe không còn xa lạ với cộng đồng khởi nghiệp Việt. Một năm trở lại đây, hai cụm từ nói trên càng trở nên nóng hơn bao giờ hết bởi sự buông tay của CEO Chi Anh với đứa con tinh thần KAfe Group suốt 3 năm tâm huyết.

Cô gái sinh năm 1984 được cộng đồng start-up Việt biết đến nhiều hơn vào năm 2013. Cô gái 8x quê Hà Nội, lớn lên tại Nga về Việt Nam và sáng lập KAfe Group gồm 4 nhãn hiệu: The KAfe, The KAfe Village, The KAfe Box và The Burger Box. Năm 2005, lại một lần nữa Đào Chi Anh gây xôn xao dư luận vì gọi vốn thành công ngay vòng đầu trong quá trình gọi vốn từ nước ngoài.

Nhưng càng bất ngờ hơn vì Đào Chi Anh tuyên bố chia tay sau 1 năm ngày The KAfe huy động vốn thành công 5,5 triệu USD (gần 150 tỷ đồng).

Nhiều thông tin cho rằng, The KAfe vướng vào nhiều lùm xùm liên quan đến chiếm đụng vốn và không chịu thanh toán số nợ hơn 4 tỷ. Đồng thời thương hiệu nói trên đã và đang không nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ như trước.

Không chia sẻ nhiều về lý do cắt duyên với The KAfe, nữ hoàng khởi nghiệp dường như đang tạm gác lợi giấc mơ khởi nghiệp trước đó để vẽ một giấc mơ khác cùng những dự án mới trong tương lai.

5. Phạm Thị Vân Anh

10 guong mat startup khong the xem thuong nam 2016 5Cô gái sinh năm 1988 từ chối công việc lý tưởng tại Singapore về nước tập trung cho dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục là những điều người ta nghĩ ngay đến khi nghe tên Phạm Thị Vân Anh. Hiện Vân Anh đang là CEO của dự án khởi nghiệp Antoree – ứng dụng tìm gia sư theo phong cách taxi uber.

Ứng dụng Antoree vừa giúp người muốn học ngoại ngữ tìm được gia sư phù hợp nhất và trong thời gian nhanh nhất. Điều đặc biệt là người học có thể tìm gia sư nước bản địa từ khắp các quốc gia trên thế giới.

Sau khi đi vào hoạt động 2 năm, hiện mô hình gia sư của cô gái 8x có khoảng 1000 học viên cùng doanh thu 4 tỷ đồng.

6. Tôn Nữ Tường Vy

10 guong mat startup khong the xem thuong nam 2016 6Cô gái sinh năm 1990 từ chối cơ hội làm việc ở cơ quan thuộc Liên Hợp Quốc vì giấc mơ ấp ủ bấy lâu về khởi nghiệp và giáo dục. Cô gái nhỏ nhắn bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục với trung tâm anh ngữ Friends English Centre (FEC).

Được biết, từ khi ngồi trên ghế nhà trường Tường Vy quan tâm đến vấn đề giáo dục và đã tổ chức CLB Học thuật Lan tỏa (Spread Out Academic Club). Có thể nói đây chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp cô thực hiện ước mơ mở các lớp học FEC tại Việt Nam ở hiện tại.

7. Lương Tú Anh

10 guong mat startup khong the xem thuong nam 2016 7Lương Tú Anh là CEO của công ty cổ phần Bpo Mắt Bão thuộc Mắt Bão Group. Tú Anh là 1 trong số 10 cô doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc Việt Nam 2016. Cô gái sinh năm 1982 giúp Bpo hoạt động hiệu quả đồng thời đem lại hơn 2000 việc làm mới cho người lao động.

Tú Anh bắt đầu công việc làm thêm đầu tiên khi còn là sinh viên với việc bán gói dịch vụ của Truyền hình Cáp Việt Nam. Đây cũng là một trong những lý do chính khiến cô gái 8x có ý tưởng táo bạo: đẩy mạnh – phát triển và lấy dịch vụ chăm sóc khách hàng làm trọng tâm. Những khó khăn ban đầu của công việc mới lạ này càng làm cho cô gái sinh năm 1982 thêm hứng thú.

8.  Đinh Văn Nghiệp

10 guong mat startup khong the xem thuong nam 2016 8Đinh Văn Nghiệp là CEO của thương hiệu quà tặng Bút Gỗ Việt. Công ty Lucky Gift là công ty chuyên sản xuất kinh doanh mặt hàng quà tặng bút gỗ với số vốn khoảng hơn 10 tỷ.

Chàng trai gốc Bình Thuận bén duyên với kinh doanh và thành lập công ty khi mới chỉ học năm thứ 2 cao đẳng. Do chưa có nhiều kinh nghiệm nên Nghiệp không ít lần gặp phải thất bại và nhận về số tiền nợ lớn.

Đinh Văn Nghiệp khi đó làm việc cật lực để trả nợ và dành dụm vốn sau đó tiếp tục kinh doanh. Cuối cùng may mắn cũng mỉm cười với anh chàng bằng sự vực dậy đầy ngoạn mục của Bút Gỗ. Từ mộtcông ty từng bị phá sản, Bút Gỗ của hiện tại đã khẳng định được chỗ đứng và thương hiệu trên thị trường.

9. Phạm Thị Ngọc Phượng

10 guong mat startup khong the xem thuong nam 2016 9Phạm Thị Ngọc Phượng sinh năm 1977, là Giám đốc Công ty Amazing Indochina Tour tại Campuchia. Ngọc Phượng là mẹ bỉm sữa duy nhất một mình khởi nghiệp thành công trên nước bạn dù chỉ mới sinh con được 1 năm.

Ngọc Phượng cũng đã từng nợ nần đối tác, nợ lương nhân viên. Bà mẹ trẻ không chỉ làm việc không công ở chính công ty của mìn mà còn làm thêm ở các công ty khác nhằm chi trả nợ và chi phí duy trì công ty.

Nhưng Phượng không vì thế mà bỏ buộc, trái lại bà mẹ trẻ còn cố gắng nhiều hơn. Niềm yêu thích moto cùng những hy vọng mang tên giấc mơ sở hữu công ty giúp Phượng vượt qua được khó khăn và phát triển công ty như ngày hôm nay.

10. Nguyễn Việt Hòa

10 guong mat startup khong the xem thuong nam 2016 10Con đường khởi nghiệp và những ngày tháng bước trên con đường dẫn đến thành công chưa bao giờ là dễ dàng. Không riêng Nguyễn Việt Hòa – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Hoà Tiến mà còn nhiều các doanh nhân trẻ khác cũng đã từng nợ nần hay gặp nhiều khó khăn trong quá trình khởi nghiệp.

Việt Hòa từng kinh doanh đa cấp, bất động sản nhưng không thành mà chậm chí còn thua lỗ. Anh chàng tiếp tục tích lũy kinh nghiệm và tiền bạc cũng như nghiên cứu chuẩn bị cho những ý tưởng mới.

Bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2009 nhưng phải đến 2014 Việt Hòa mới tìm được con đường đi phù hợp. Việt Hòa xây dựng và cho ra đời đứa con tinh thần Yody –  thương hiệu thời trang xây dựng được chỗ đứng trên sàn catwalk thế giới.

10 gương mặt startup “không thể xem thường” năm 2016
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here