26 tuổi, sở hữu 3 tiệm giặt sấy tự động lợi nhuận 30% mỗi tháng

0
35

26 tuổi, sở hữu chuỗi 3 cửa tiệm giặt sấy tự động tại TP.HCM, nhưng điều khiến Nguyễn Anh Sơn tự hào là phát minh hệ thống thanh toán tự động, cơ chế làm nên sự khác biệt cho mô hình kinh doanh mà ai cũng có thể làm được.

Năm 2013, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh ở Mỹ, Sơn có được việc làm ở bộ phận iTunes của Apple. Tuy nhiên khi về Việt Nam du lịch, cảm thấy không hài lòng với dịch vụ giặt sấy ở những nơi mình ghé đến, Sơn đã từ bỏ vị trí đáng mơ ước về nước khởi nghiệp kinh doanh.

Gom góp tiền tiết kiệm, vay thêm gia đình, Sơn mở cửa tiệm giặt sấy tự phục vụ đầu tiên và… thất bại. Sơn kể, do đầu tư dòng máy thông thường, khoản khấu hao sau thời gian sử dụng không ít, chi phí sửa chữa máy ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận khiến dịch vụ của Sơn tiến đến bờ phá sản.

Cơ hội đến với Sơn khi tìm được Speed Queen. Hệ thống máy giặt sấy Speed Queen của Tập đoàn Alliance Laundry Systems, Mỹ là thương hiệu nổi tiếng thế giới chuyên sản xuất thiết bị ngành giặt. Sơn bắt đầu khởi nghiệp lần nữa.

Chi phí đầu tư máy cao hơn nhiều so với giải pháp Sơn chọn trước đó nhưng bù lại, giá thành dịch vụ rất phải chăng. Tuy nhiên, quy trình chuyển đổi thiết bị lại là một sai lầm của Sơn. Sơn cho biết, do phải cân đối tài chính sát sao nên anh thanh lý hết hệ thống máy cũ để có tiền nhập thiết bị mới.

Quá trình nhập khẩu máy móc cũng kéo dài nên dịch vụ của Sơn bị gián đoạn. Lượng khách hàng có được thời gian đầu khởi nghiệp xem như mất trắng. Với Sơn, tái khai trương Laundpro giống như lần khởi nghiệp thứ hai, tất cả phải làm lại từ đầu.

Tuy nhiên, nhờ những kinh nghiệm có được từ lần đầu mà lần “tái xuất” này Laundpro hoạt động bài bản, chuyên nghiệp hơn.

Chuỗi giặt sấy tự động Laundpro là hệ thống tự cấp thẻ thành viên cho người dùng mới, tự nhận tiền thanh toán từ khách hàng, do vậy, đến với Laundpro, khách hàng không gặp nhân viên mà tự phục vụ hoàn toàn, từ đăng ký thông tin đến giặt, sấy.

Tất cả các công đoạn đều giao tiếp thông qua điện thoại thông minh, với số điện thoại dùng để đăng ký thành viên.

Hóa chất Laundpro sử dụng được nhập từ Thái Lan, sản xuất theo tiêu chuẩn của Mỹ, đảm bảo an toàn 100% cho da và được Green Globe cấp chứng nhận là không gây độc hại cho môi trường.

Thống kê của Laundpro cho thấy, trung bình có khoảng 8 khách hàng mới đăng ký/ngày và con số này đang tiếp tục tăng lên. Tỷ lệ khách hàng quay lại sau lần đầu tiên sử dụng dịch vụ lên đến hơn 90%. Mức lợi nhuận sau khi trừ các chi phí lên đến hơn 30%.

Sau khi kết nối với Speed Queen, hiện Sơn là nhà phân phối chính thức của thương hiệu này tại Việt Nam. Sơn bắt đầu mở cửa cho việc nhượng quyền thương hiệu hệ thống Laundpro, cố gắng hết sức để việc sử dụng dịch vụ giặt sấy tự động ngày càng phổ biến tại VN hơn.

CHƯA CÓ BÌNH LUẬN NÀO

Ý kiến