Học được gì về marketing từ Pokemon Go “thần thánh”?

1
1417

Pokemon Go hiện nay đang là từ khóa thu hút nhất của các Game thủ trên toàn thế giới. Với độ phủ sóng lan mạnh, tương tác lớn có thể thấy việc marketing quảng cáo của trò chơi này khá thành công.

Vậy đâu là bí quyết để những người làm truyền thông quảng cáo hay phát triển nội dung có thể học hỏi từ game “thần thánh” này?

1. Kết nối cảm xúc

Nhân tố cốt yếu của bất cứ một thương hiệu hay chiến dịch nào chính là sự kết nối cảm xúc. Một khi đã bắt sóng và kết nối được cảm xúc ẩn sâu trong mỗi khách hàng là bạn đã thành công tới hơn 50%.

Một số người đã yêu thích Pokemon trong nhiều năm, thậm chí có người còn hâm mộ từ khi còn là một đứa trẻ. Game Pokemon chính là nơi gợi lại cảm xúc hoài niệm về tuổi thơ.

2. Chú trọng vào khách hàng

Hãy thật sự thân thiện với khách hàng, đặt mình vào vai khách hàng khi làm ra sản phẩm để làm sao khách hàng vừa yêu thích lại dễ sử dụng, đơn giản dễ chơi.

Pokemon Go là trò chơi dành cho mọi đối tượng, những người sở hữu điện thoại di động thông minh, và nó cũng rất dễ chơi. Tất cả những gì bạn cần là ra ngoài và tìm kiếm.

3. Sự hiện hữu, sức lan tỏa

Pokemon Go gây nên cơn sốt vì bất cứ đâu bạn cũng có thể bắt Pokemon. Chúng hiện diện ở khắp mọi nơi.

Việc xuất hiện nhiều nhóm người cùng nhau săn Pokemon với hai mắt dán vào màn hình điện thoại khiến họ cảm thấy thú vị và cũng khiến những người xung quanh tò mò về hành động kỳ lạ. Dần dần, trò chơi có sức lan tỏa và hiệu ứng lớn, kích thích người khác làm theo.

Pokemon Go ngày càng phủ sóng mạnh mẽ
Pokemon Go ngày càng phủ sóng mạnh mẽ

4. Yếu tố xã hội

Cũng là game di động nhưng Pokemon Go bắt người chơi phải bước ra cuộc đời thực, cùng nhau lao ra thế giới thực nơi họ có chung sở thích, rời khỏi bức tường vốn chỉ có sự tương tác trực tuyến. Gặp nhau giữa đời thực sẽ khiến mọi người gặp gỡ, chia sẻ và thân thiết hơn.

5. Xuất hiện với nhiều tin tức giật gân

Không phải ngẫu nhiên khi sáng nào tin tức liên quan đến Pokemon Go cũng đầy trên các báo, ví dụ chàng trai nghỉ việc để đi tìm Pokemon, hỗn loạn dừng xe bắt Pokemon tại công viên, chàng trai gây tai nạn vì chơi pokemon Go, những lưu ý khi chơi Pokemon, công ty cấm nhân viên chơi pokemon Go, những lợi ích của trò chơi Pokemon Go…

Sự quen thuộc của thương hiệu và sự hỗn loạn nó gây ra tạo ra hiệu ứng truyền thông tuyệt vời, tin tức dày đặc trên báo chí và càng nhiều người biết về nó nhiều hơn.

Học được gì về marketing từ Pokemon Go “thần thánh”?
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here