Gần 80% người Việt xem video khi online qua điện thoại

0
783

Báo cáo “Tìm hiểu hành vi người dùng Việt Nam” mới được công bố từ Google cuối tháng 6 vừa qua đã chỉ ra nhiều điểm thú vị trong hành vi của lớp những người sử dụng Internet tại Việt Nam.

1. Người dùng Việt Nam đang sở hữu nhiều di động hơn máy tính

Theo báo cáo, tính đến thời điểm hiện tại, số điện thoại di động tại Việt Nam đang nhiều hơn số máy tính là 9%. Với con số này, Việt Nam đứng chung hàng với Trung Quốc về mức chênh lệch điện thoại di động nhiều hơn máy tính. Thông qua nhận định này, Google cũng nhấn mạnh trong báo cáo về xu hướng quảng cáo qua điện thoại di động đang rất thịnh hành tại Việt Nam.

Điều này cũng đúng với hầu hết người dân các nước châu Á khi đều sở hữu số điện thoại di động nhiều hơn máy tính (Hong Kong, Indonesia, Malaisia…). Trái ngược hẳn với các nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ, Pháp hay Đức, người dân đều sử dụng ít điện thoại hơn máy tính.

2. Xem video là hoạt động phổ biến nhất của người sử dụng điện thoại Việt Nam

Bên cạnh những thao tác truy cập vào các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber hay vào các công cụ tìm kiếm toàn cầu như Google, báo cáo cũng chỉ ra rằng xem video là hoạt động phổ biến thứ 3 khi một người sử dụng điện thoại tại Việt Nam.

Tính trung bình với thời gian sử dụng điện thoại 10 phút thì mỗi người sử dụng có thể dùng hơn nửa số thời gian đó để xem video. Con số tỷ lệ 54% của xem video còn không hề thua kém tỷ lệ sử dụng thời gian truy cập vào các công cụ tìm kiếm trên mạng (56%) hay tỷ lệ thời gian truy cập vào các mạng xã hội (59%).

Google chỉ ra rằng cứ 10 người Việt khi online qua điện thoại thì sẽ có tới gần 8 người xem video (77%). Các hoạt động khác như sử dụng công cụ tìm kiếm, chơi game hay check email đều có tỷ lệ thấp hơn hẳn xem video online.

Facebook hướng sự tập trung người dùng vào các video
Facebook và Google đều đang hướng sự tập trung người dùng vào các video

Bên cạnh đó, trang web đăng tải video lớn nhất thế giớiYoutube cũng vẫn chiếm được cảm tình người dùng điện thoại Việt Nam khi đứng trong top 3 các website phổ biến nhất tại Việt Nam (Top 3 bao gồm Facebook, Youtube và Nhaccuatui.com). Điều đó lại càng chứng tỏ xu hướng xem video online hiện giờ tại Việt Nam.

Trước những thông tin này, các chuyên gia đã nhấn mạnh về việc sử dụng video marketing đã và đang rất thành công và sẽ trở thành một xu hướng lớn trong năm 2016.

Các nhà quảng cáo online cần nắm bắt xu hướng sử dụng video marketing và tích cực tiếp cận người dùng qua điện thoại di động để đạt hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Gần 80% người Việt xem video khi online qua điện thoại
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here