Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của môi giới bất động sản trong một thị trường ngày càng chuyên nghiệp. Họ là những người giữ vai trò cầu nối khi truyền tải những thông điệp từ chủ đầu tư tới khách hàng.
Tuy nhiên tạo ấn tượng và lòng tin cho khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên là điều không dễ đối với nhiều môi giới bất động sản. Dưới đây là 5 cách giúp bạn “ghi điểm” ngay từ lần gặp đầu tiên.
1. Chọn sản phẩm phù hợp
Dù cho môi giới có sử dụng nhiều bí kíp này nọ nhưng cái quan trọng nhất vẫn là sản phẩm bạn đang bán như thế nào. Dù bạn có ăn mặc thật đẹp, nói chuyện có duyên như thế nào đi chăng nữa mà bạn lại đưa đến một sản phẩm không tốt, không hấp dẫn và không phù hợp thì cũng không mang lại kết quả.
Cách bán hàng tốt nhất là hãy mang đến cho khách hàng một sản phẩm họ cần, cùng họ tìm cho ra dự án có vị trí, chất lượng, giá cả và các tiện ích phù hợp với khả năng của họ.
2. “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”
Hình ảnh tươm tất trong bộ đồ vest lịch sự, tay đeo đồng hồ, ngón đeo nhẫn phong thủy, đầu tóc vuốt bóng mượt, chạy xe tay ga đời mới… khá quen thuộc với môi giới bất động sản dù sau đó là những tháng ngày phải oằn mình trả tiền phòng trọ, ăn mỳ gói trường kỳ, thậm chí để có những công cụ “sang chảnh” hành nghề đôi khi lại phải đi mượn, dùng đồ trả góp.
Với môi giới bất động sản, vẻ ngoài chỉnh chu là một yếu tố quan trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên. Việc ăn mặc sáng sủa thứ nhất là để thể hiện sự tôn trọng với khách hàng, thứ hai sẽ tăng độ tin tưởng, tạo thiện cảm và bản thân cũng sẽ tự tin hơn. Ngoài ra, việc có một vẻ ngoài hấp dẫn khiến bản thân nổi bật và dễ lọt vào tầm ngắm của khách hàng hơn.
3. Xóa khoảng cách mua mua bán bán
Khi gặp một người lạ chúng ta thường có thói quen đề phòng, người mua nhà cũng có tâm lí như vậy. Đặc biệt khi khách hàng biết mục đích chính của người tư vấn là để bán hàng nên sẽ giữ một khoảng cách nhất định. Vậy môi giới cần làm gì để “phá băng” khoảng cách trên, rất đơn giản, bạn hãy đưa vào những lời khen ngợi, hỏi thăm khi bắt đầu cuộc trò chuyện với khách, chẳng hạn:
“Anh còn trẻ mà thành đạt quá!
Công ty của anh có quy mô lớn quá!
Nhân viên của anh/chị thật chuyên nghiêp…”
Một lời khen có thể khó phá bỏ đi khoảng cách giữa môi giới và khách hàng, nhưng chí ít cũng dễ dàng để bạn bắt đầu câu chuyện của mình.
4. Không nên “nổ”
Một sai lầm của môi giới thường mắc phải đó chính là quảng cáo thái quá hay gọi vui là “nổ” sai sự thật về dự án.
Ví dụ, các bạn đăng ảo ở trên mạng là sản phẩm có giá 100 triệu đồng để kéo người ta đến, nhưng trên thực tế miếng đất đó có giá tới 200 triệu đồng. Như vậy, ngay khâu đầu tiên các bạn đã chọn sai đối tượng khách hàng. Đăng như vậy là sai sự thật. Khi gặp khách hàng, có thuyết phục thì họ cũng mất niềm tin vào bạn.
5. Vận dụng sức mạnh của công nghệ thông tin
Công nghệ thông tin phát triển như vũ bão hiện nay đã trở thành cánh tay đắc lực cho mọi công việc, hỗ trợ người môi giới trong việc đăng tin, quảng cáo, sale phone… nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng khả năng tiềm ẩn của những sản phẩm công nghệ như trên tay iPad, smartphone.
Khi bạn nói khoảng cách từ dự án đến nhà của khách hàng khoảng 20km, trong khi đường xá lòng vòng, khách hàng mới đến lần đầu tiên thì làm sao mà họ tin bạn được.
Thuyết phục hơn bạn dùng điện thoại, bật google map lên hỏi vị trí nhà khách hàng rồi đo đến dự án. Kết quả đo được là đích thực không thể chối cãi, vừa sinh động, hấp dẫn vừa tạo lòng tin tuyệt đối cho khách hàng.