Trước khi đắc cử Tổng thống Mỹ, Donald Trump được biết đến là một tỉ phú giàu có, một ông trùm bất động sản thực thụ. Ông là một doanh nhân đích thực.
Dưới đây là 5 kĩ năng nghe điện thoại của Donald Trump mà bất cứ dân Telesale nào cũng có thể học theo để luôn bán được hàng.
1. Luôn là chính mình
Bạn luôn phải là chính mình trước khi nghe/gọi bất kì cuộc điện thoại nào. Dù bạn có là một ông bố đơn thân, một cô gái vừa thất tình hay có một nỗi buồn, gặp khó khăn nào đó… thì bạn phải tìm lại chính mình trước khi nhấc máy nghe. Sự tự tin, bình tĩnh sẽ luôn giúp bạn sáng suốt làm chủ cuộc đàm thoại.
2. Tập trung và tập trung
Tập trung, không sao nhãng bởi những chuyện bên ngoài công việc là điều rất nên làm. Sáng nay bạn có thể làm vỡ một cốc cà phê, quên cặp tài liệu, hay chấm công muộn vì tắc đường, nhưng đừng bao giờ tỏ thái độ bực dọc, hay khó chịu với người nghe/gọi ở đầu dây bên kia.
Chẳng khách hàng nào muốn mua/bán sản phẩm với một Telesale không biết kiềm chế cảm xúc. Do đó, hãy luôn giữ bản thân ở vị trí trung lập khi gọi điện cho một ai đó. Cũng đừng quá cao giọng, trầm giọng nếu bạn muốn bán được hàng.
3. Nở một nụ cười thật tươi… qua điện thoại
Mỗi quốc gia đều có một nét văn hóa khác nhau, điều này khiến Telesale ở mỗi nước lại có một kiểu chào mời đặc trưng. Tuy nhiên, dù bạn làm việc ở bất cứ quốc gia nào, kỹ năng nở một nụ cười thật tươi… qua điện thoại lại rất quan trọng.
Khi tư vấn qua điện thoại, người nghe sẽ tập trung rất nhiều vào giọng nói của các Telesale. Ngay cả một tiếng thở mạnh cũng dễ dàng bị khách phát hiện ra. Việc bạn cười thật tươi, tỏ ra vui vẻ khi trò chuyện với khách, họ cảm thấy vui vẻ thì bạn sẽ dễ dàng bán được hàng.
4. Dân Telesale có cả ngày, nhưng khách hàng chỉ có vài phút
Với mỗi cuộc trò chuyện qua điện thoại, bạn chỉ có vài phút để thuyết phục khách hàng. Thời gian cho mỗi cuộc gọi rất hạn hẹp nhưng không vì thế mà bạn nói nhanh và gấp gáp.
Hãy trân trọng từng phút trong cuộc đàm thoại, nói một cách từ tốn, dễ nghe, dễ hiểu. Bởi nếu ngay như việc nghe/hiểu còn không thực hiện được, làm sao Telesale có thể bán được hàng, chiếm được cảm tình của người ở đầu dây bên kia.
5. KHÔNG bắt khách hàng phải chờ máy
Sẽ rất thô lỗ nếu một Telesale bắt khách hàng phải giữ máy một cách đột ngột, đồng thời nhận điện thoại của một đối tác khác. Trong trường hợp khẩn cấp, hãy xin phép khách hàng tạm dừng cuộc gọi một cách lịch sự và hẹn gọi lại cho họ ngay khi có thể.