5 sai lầm các sếp thường mắc khi gắn kết nhân viên

0
395

Nếu coi gắn kết nhân viên là nhiệm vụ của bộ phận nhân sự thì đó là 1 sai lầm, công việc đó còn là trách nhiệm của người lãnh đạo, quản lý.

Dưới đây là 5 sai lầm mà các sếp thường mắc phải trong vấn đề gắn kết nhân viên.

1. Không tham gia vào quá trình gắn kết nhân viên

Thay vì suy nghĩ đây là vai trò của bộ phận nhân sự hay trách nhiệm của chính bản thân các nhân viên, các nhà lãnh đạo cần phải làm việc với bộ phận nhân sự để đưa ra các hành động cụ thể làm cho nhân viên cảm thấy gần gũi, gắn bó với công ty hơn, đồng thời hỗ trợ bộ phận nhân sự trong quá trình triển khai các hành động này.

Điều này sẽ khiến nhà lãnh đạo, quản lý bớt xa lạ và xa rời nhân viên, thiếu sự gắn kết trong nội bộ công ty.

2. Thực hiện quá nhiều cuộc khảo sát không hiệu quả

Đánh giá sự gắn kết của nhân viên bằng các cuộc khảo sát và phân tích mang tính định lượng là một việc quan trọng, tuy nhiên, nếu thực hiện quá nhiều cuộc khảo sát, có quá nhiều câu hỏi không phù hợp sẽ khiến cho nhân viên cảm thấy hoang mang, làm phiền và tạo ra tác dụng ngược đối với việc gắn kết.

Bạn chỉ nên xây dựng những bảng khảo sát ngắn gọn, hiệu quả và gửi đến nhân viên theo những khoảng thời gian hợp lý.

3. Không thích ứng với môi trường làm việc hiện đại

Một trong những lý do khiến nhân viên ít gắn kết với doanh nghiệp là có khá nhiều nhà lãnh đạo chỉ bám vào những quy trình, phương pháp làm việc đã lỗi thời.

Do đó, động viên bằng tài chính chưa chắc là cách làm tốt nhất để giữ chân nhân viên. Hãy thay đổi, cập nhật phương pháp hiện đại mới, cho nhân viên được làm việc trong những môi trường hiện đại, sáng tạo, được thường xuyên học hỏi những cái mới.

Gắn kết nhân viên không phải là nhiệm vụ của bộ phận nhân sự
Gắn kết nhân viên không phải là nhiệm vụ của bộ phận nhân sự

4. Không để ý đến những dấu hiệu cảnh báo sớm

Một trong những dấu hiện cảnh báo nghiêm trọng về sự gắn kết của nhân viên là tình trạng nhân viên nghỉ việc khá cao. Tuy nhiên, một số chủ doanh nghiệp lại vẫn chủ quan cho rằng vẫn có thể tuyển dụng nhân sự mới dễ dàng. Nhưng sai lầm này sẽ khiến cho doanh nghiệp tốn kém nhiều chi phí.

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên để ý đến những dấu hiệu cảnh báo sớm về sự gắn kết của nhân viên, thực hiện các cuộc khảo sát để tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời.

5. Ngại đầu tư chi phí

Mặc dù sự gắn kết của nhân viên không phải chỉ đến từ những hình thức động viên bằng tiền nhưng đây cũng là một vấn đề quan trọng cần được đầu tư thích đáng về tiền bạc lẫn thời gian.

Các sếp phải làm sao để nhân viên cảm thấy họ được đánh giá cao và không nên ngần ngại chi tiền ra cho những sự kiện, giải thưởng nhỏ hay những hoạt động khác để thể hiện điều này. Nhân viên sẽ dễ cảm thấy bất mãn và mất đi nhiệt huyết trong công việc nếu nhận thấy sếp quá chi li về tài chính.

5 sai lầm các sếp thường mắc khi gắn kết nhân viên
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here