6 cách thu hút khách hàng trực tuyến dịp Valentine

0
1085

Dưới đây là 6 cách mà những ai đang kinh doanh trực tuyến có thể “ghi điểm” với người tiêu dùng trong ngày Valentine.

1. Thực hiện một video Valentine

Đoạn video sẽ như một quà tặng hay lời cảm ơn ý nghĩa đến các khách hàng của bạn. Đó có thể là video với nội dung vui vẻ, hài hước hoặc chia sẻ những cảm nghĩ về khách hàng, thể hiện tình cảm chân thành và ấm áp từ nhãn hàng…

Để tăng thêm tính hiệu quả, bạn có thể gửi thông điệp sẽ có một cặp đôi may mắn được bữa tối lãng mạn tại nhà hàng nổi tiếng ở địa phương nếu ‘like’ và chia sẻ video này.

2. Tung ưu đãi đặc biệt

Hòa chung không khí và kích cầu mua sắm ngày 14/2, bạn có thể tung ra những ưu đãi đặc biệt liên quan đến 2 con số này.

Ví dụ đối với những khách hàng trung thành, món quà thiết thực nhất trong ngày Valentine là tặng mã giảm giá 14% hoặc 14 USD… khi mua hàng hoặc miễn phí giao hàng.

3. Tặng quà cho mỗi đơn đặt hàng

Khi người dùng mở gói hàng đặt mua và bất ngờ thấy món quà bên trong, họ sẽ rất vui và nhiều khả năng sẽ tiếp tục mua hàng. Nếu doanh nghiệp có đủ ngân sách, nên thực hiện “chiêu” này với các khách VIP hay những người thường mua đồ tại shop.

Bạn có thể gửi những quà tặng thiết thực như áo thun, cốc uống nước khi khách đặt đơn hàng tiếp theo. Hay khi doanh nghiệp chuẩn bị tung ra sản phẩm mới, có thể gửi tặng cho khách hàng trung thành những mẫu thử nghiệm, vừa quảng bá sản phẩm vừa có được những phản hồi thực tế từ người dùng.

4. Tương tác qua mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là nền tảng tốt để thể hiện tình cảm và đánh giá của doanh nghiệp với khách hàng. Những bài viết mang góc nhìn cá nhân nhẹ nhàng tôn vinh người dùng sẽ dễ làm hài lòng họ.

Một cách hiệu quả khác là tạo nên những chủ đề Valentine trên mạng xã hội và khuyến khích khách hàng tham gia chia sẻ hình ảnh, nội dung cùng thương hiệu doanh nghiệp. Tổ chức những cuộc thi nhỏ cho khách hàng và người thân, bạn bè tham gia với phần thưởng là phiếu giảm giá hay sản phẩm, ưu đãi dịch vụ…

5. Lắng nghe phản hồi của khách hàng

Một trong những cách tốt nhất để thể hiện sự tôn trọng khách hàng là thu thập thông tin phản hồi của họ, từ đó chọn lọc những ý tưởng hay và hợp lý nhất để áp dụng vào thực tế kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp.

Khách hàng sẽ rất thích khi doanh nghiệp hỏi ý kiến vì họ cảm thấy được coi trọng và có giá trị. Khi chiếm được lòng tin thì nhiều khả năng khách hàng sẽ tiếp tục mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.

6. Viết thư cảm ơn

Đôi khi những cách làm “cổ điển” như viết thư cảm ơn trực tiếp đến khách hàng vẫn có hiệu quả nhất định.

Ví dụ khi người dùng chia sẻ thông tin về cách thức sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp hay cùng tham gia hỗ trợ giải quyết những vấn đề tồn tại… bạn có thể gửi thư cảm ơn. Họ sẽ rất ngạc nhiên và hạnh phúc.

6 cách thu hút khách hàng trực tuyến dịp Valentine
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here