Nếu bạn đang bán hàng online thì những mẹo hay dưới đây rất nên tham khảo.
1. Lựa chọn sản phẩm độc đáo
Trong môi trường đầy cạnh tranh, việc lựa chọn những mặt hàng độc đáo cũng sẽ vô cùng quan trọng. Sản phẩm độc lạ vẫn luôn có sức hút hơn đồ phổ biến.
Bạn có thể lựa chọn bán những mẫu quần áo đẹp, lạ mắt, ít có trên thị trường, những mặt hàng đặc sản vùng miền, hợp với thời tiết cũng dễ dàng tiêu thụ hơn.
2. Chú trọng hình ảnh
Hình ảnh sản phẩm càng đẹp, càng thật thì càng dễ thu hút người mua. Với những mặt hàng nhập khẩu cần chụp hộp, bill mua hàng, mã vạch… để người mua thấy rõ độ đảm bảo hay nguồn gốc sản phẩm.
Nếu hình ảnh đăng bán là lấy từ nơi khác thì tuyệt đối không đăng hình ảnh có số điện thoại, tên, logo của nhãn hàng, website khác… vì điều này chẳng khác nào bạn đang pr không công cho thương hiệu của họ. Thêm đó, khách hàng cũng biết rằng bạn đang không có hình ảnh thật.
3. Khéo léo PR về sản phẩm
Ngoài chú trọng tới hình ảnh, thì bạn cũng cần giới thiệu thật chi tiết về sản phẩm đó. Ngoài ra, cần chú ý để khéo léo cho khách hàng thấy những ưu điểm của sản phẩm so với các dòng sản phẩm cùng loại trên thị trường.
4. Giá bán
Trước khi đưa ra giá bán cho sản phẩm bạn cần tham khảo một vòng trên thị trường online và tại các cửa hàng, siêu thị. Mức giá rẻ hơn đôi khi chỉ 5-15 nghìn cũng có sức cạnh tranh hơn hẳn.
Nếu giá hàng của bạn đang đắt hơn mặt bằng chung hãy nhấn mạnh về nguồn gốc rõ ràng, chất lượng, hay tính ưu việt của chúng để khách hàng so sánh.
Nhiều người cũng đưa ra mẹo ra giá, như sản phẩm có thể là 99, 199, 299 nghìn đồng vẫn khiến người mua cảm thấy rẻ hơn so với mức giá chỉ hơn 1 nghìn đồng là 100, 200, 300 nghìn đồng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc giữa việc có hay không niêm yết giá sản phẩm rõ ràng. Không ghi giá và yêu cầu khách hàng ibox sẽ giúp giữ bí mật về giá bán, tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm, tăng sự tương tác của khách hàng trong việc comment về sản phẩm. Tuy nhiên, điều này cũng có sự bất lợi bởi nhiều khách hàng rất ghét phải hỏi về giá bán, chỉ xem giá sản phẩm hợp ý, giá ổn là mua.
5. Chăm sóc trang bán hàng
Trang bán hàng, facebook, tài khoản mạng xã hội… sẽ được coi là cửa hàng của bạn. Nhiều khách hàng sẽ xem xét trang bán hàng kỹ lưỡng trước khi đăng bán về sản phẩm.
Một trang bán hàng được đầu tư kỹ lưỡng, hình ảnh đẹp mắt, giao diện gọn gàng, thường xuyên cập nhật về hàng hóa, chăm chỉ trả lời những thắc mắc của khách một cách chi tiết, lịch sự dĩ nhiên sẽ có sức hút hơn so với những trang bán hàng sơ sài, ít thông tin.
6. Thái độ bán hàng lịch sự
Kiên nhẫn tư vấn, nói năng lịch sự dù khách mua ít hay nhiều, luôn là điểm quan trọng để giúp bạn bán được hàng nhiều hơn.
Nếu khách hàng có hỏi về sản phẩm shop không có thì vẫn có thể tư vấn nhẹ nhàng về một số sản phẩm tương tự mà bạn đang có, đôi khi chỉ trò chuyện không khách cũng có thể đặt mua những món đồ không liên quan đến thứ họ hỏi ban đầu.
7. Bán hàng uy tín
Hàng thật, chất tốt, đúng với hình ảnh luôn là yếu tố để khách hàng có thể quay trở lại, hay giới thiệu về sản phẩm cho những người khác.
Việc buôn gian bán lận có thể đem về thu nhập trong chốc lát, nhưng khách hàng cũng sẽ nhanh chóng rời bỏ bạn. Nhất là trong thời điểm mạng xã hội đang bùng nổ, những hội nhóm đông đảo thành viên, chỉ vài lần “bóc phốt” thì những shop online bán hàng kém chất lượng rất khó tồn tại lâu dài.
8. Thường xuyên xin phản hồi từ khách hàng
Việc xin phản hồi từ khách hàng vô cùng quan trọng. Đó là cách đơn giản và hiệu quả nhất để quảng bá cho sản phẩm của bạn, cũng giúp người mua khác tin tưởng hơn.
Chụp lại những trả lời khen sản phẩm sau khi nhận được, hình ảnh chuyển khoản của khách hàng (dĩ nhiên chú ý che đi những thông tin cần thiết), ảnh bill gửi hàng chuyển phát, ảnh hàng hóa chuẩn bị đem gửi… đều là những cách khéo léo để pr cho sản phẩm.