Bài viết của anh Lương Huỳnh Minh Vy đăng trong Group FB Quản trị và Khởi nghiệp.
Bạn sẽ chọn rẻ hơn?
“Ơ câu hỏi có thể kỳ lạ nhỉ? tất nhiên là tôi sẽ chọn thứ rẻ hơn rồi nếu chất lượng nó tương đương nhau – Thì giá rẻ hơn tôi phải lựa chọn chứ.”
Bản chất của sự lựa chọn đấy chúng ta thấy là “tốt hơn” trong hành vi, cụ thể đã chất lượng ngang nhau mà lại có giá tốt hơn, và bạn lựa chọn thứ tốt hơn đó.
Nhưng cũng không nên nghi ngờ, vẫn có 1 kẽ hở trong mỗi thị trường để cho “đủ rẻ” thay thế cho “đủ tốt”, là khi đối tượng trong thị trường đó rơi vào 2 trường hợp: Thực sự “hiểu rõ” (cảm tính) món chọn hoặc “không hiểu nó” là gì cả. Khi lựa chọn rẻ mà không hiểu gì cả, hành vi này là “thử” để trải nghiệm và hiểu nó.
Sự thật cần ghi nhận là: “Hầu hết mọi người sẽ dịch chuyển về thứ tốt hơn” và sự tăng trưởng nhanh chóng cũng như sự trung thành dài lâu đến từ SỰ THAY ĐỔI ĐỂ TỐT HƠN.
Khi sản phẩm/ dịch vụ của bạn không thể đo lường được nó thực sự như thế nào, điều bạn cần làm không phải “GIẢM GIÁ” hoặc tạo ra chương trình khuyến mãi để gia tăng 1 số giá trị định lượng ra tiền được để “thu hồi” sự thất vọng vì nó nếu chẳng may không hài lòng. Thay vào đó, cách bạn làm là hãy đầu tư vào việc làm cho nó TỐT HƠN – Tốt hơn rất nhiều mà mọi người không thể không nói về nó – Tốt hơn rất nhiều mà nuối tiếc vì đã bỏ lỡ nó.