Nếu cả tháng trời bạn không bán được bất động sản nào, khách hàng luôn từ chối bạn để tìm nhà môi giới khác thì nên xem xét lại bản thân xem có những yếu tố dưới đây hay không nhé.
Chưa yêu nghề
Bất động sản là nghề mà nghĩ đến ai cũng choáng với số tiền phần trăm hoa hồng kiếm được sau mỗi hợp đồng bán được. Do đó nhiều người chạy theo nghề môi giới bởi số tiền quá lớn mỗi khi thành công 1 thương vụ nào đó.
Tuy nhiên thành công không bao giờ đến dễ dàng thế. Sẽ có rất nhiều thất bại trước khi bạn chạm tay đến những hợp đồng ký kết cuối cùng. Do đó nếu bạn đến với nghề này là vì tự tin sẽ làm giàu nhanh chóng thì thất bại nó sẽ như 1 một cú sốc lớn khiến bạn gục ngã.
Sau nhiều ngày ròng rã điện thoại, spam tin, gặp gỡ đàm phán không có kết quả gì, bạn sẽ nhận ra rằng lấy tiền của người khác không dễ, muốn làm điều đó hãy yêu nghề trước đã.
Nghề kiếm được nhiều tiền hay không, lương cao hay thấp phụ thuộc vào bạn. Hãy chọn công việc theo niềm đam mê, và hãy theo nó đến cùng vì hạnh phúc là sống với đam mê, thành công là biến đam mê thành thu nhập bền vững chứ không phải chỉ vì hoa mắt trước những số tiền lớn từ hoa hồng.
Khi đã dành hết nhiệt huyết với nghề, thành công sẽ đến. Giống như câu nói “nếu bạn theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn”.
Làm theo lý thuyết sách vở
Chắc hẳn, trước khi làm môi giới bất động sản, bạn sẽ được huấn luyện những khóa học kỹ năng, và truyền lửa tạo động lực, tất nhiên là cả chiêu Marketing riêng để tìm khách hàng…
Bạn sẽ có một tấm bằng chứng nhận đã được huấn luyện vế tất cả kỹ năng của một chuyên viên địa ốc thi Bằng hành nghề địa ốc.
Cầm tấm bằng hành nghề địa ốc trong tay, bạn tự tin “bách chiến bách thắng”. Vậy thì xin nói với bạn rằng, lý thuyết sách vở và đời thực hoàn toàn khác nhau. Lý thuyết là 1 chuyện còn bạn vận dụng linh hoạt những kỹ năng đó trong khi tìm kiếm khách hàng, gặp gỡ khách hàng, đàm phán thương lượng… thì mới có thể thành công. Nếu bê nguyên si những lý thuyết đó ra thực hành một cách máy móc thì bạn đừng mong được khách hàng tin tưởng ký kết.
Nói nhiều hơn nghe
Khi gặp gỡ khách hàng, đáng lẽ phải lắng nghe nhiều hơn để hiểu nhu cầu của khách, tư vấn những phương án phù hợp thì bạn lại thao thao bất tuyệt ca ngợi dự án của công ty, sản phẩm bất động sản mà bạn đang phân phối.
Đây là điều tối kỵ vì bán bất động sản phải dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng. Nếu không phù hợp với yêu cầu của họ thì khách hàng sẽ bỏ ra hàng đống tiền dễ dàng cho bạn vậy sao? Họ sẽ thấy bạn thiếu chuyên nghiệp, chưa quan tâm đến nhu cầu khách hàng và tìm đến nhà môi giới khác.
Do đó bạn nên khắc phục, học cách lắng nghe, tìm hiểu nhu cầu khách hàng để giải quyết vấn đề của họ triệt để, đưa ra những phương án phù hợp nhất với tình hình tài chính cũng như các tiện ích, lợi ích xã hội khác…
Khi gặp gỡ, đàm phán, phải để khách hàng nói nhiều hơn, nói trước… thay vì quảng cáo hết mình sản phẩm đang bán.
Không phát triển các mối quan hệ
Làm nghề bất động sản nếu như bạn có nhiều mối quan hệ và giữ uy tín với khách hàng, thì bạn sẽ nhanh thành công hơn, bởi vì tài sản của sale chính là khách hàng.
Nếu bạn không chú trọng phát triển các mối quan hệ với đồng nghiệp, với khách hàng thì bạn sẽ khó thành công. Người ta thường nói “buôn có bạn, bán có phường”, do đó nếu đơn thương độc mã, 1 mình chinh chiến thì bạn sẽ khó thành công hơn là khi có những mối quan hệ xung quanh, hãy học hỏi những người đi trước có kinh nghiệm, họ sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều, giới thiệu khách hàng, chỉ cho bạn các kỹ năng tìm kiếm khách hàng tốt, cách đàm phán và duy trì chăm sóc khách hàng…
Bên cạnh đó hãy coi khách hàng như người thân, trò chuyện thân thiết, duy trì mối quan hệ tốt để nếu họ không mua bất động sản tiếp nhưng vì đã hài lòng với sản phẩm môi giới của bạn, họ sẽ giới thiệu người khác đến cho bạn, nếu bạn giao tiếp tốt, giữ mối quan hệ tốt thì khả năng khách hàng giới thiệu các mối mới cho bạn là rất dễ thành công…
Ngay cả những mối quan hệ bạn bè, gia đình, thân quen… bạn cũng nên phát triển và duy trì tốt vì bất cứ lúc nào họ cũng sẽ có thể giới thiệu khách hàng đang có nhu cầu cho bạn.