Quy trình chốt đơn thành công khi bán hàng qua Facebook

0
1539

Chốt đơn hàng là một khâu không kém phần quan trọng. Nó sẽ quyết định tỷ lệ đơn hàng thành công hay thất bại. Khéo léo trong khâu tư vấn và chốt đơn sẽ mang lại thành công trong kinh doanh online, đặc biệt là qua Facebook.

Dưới đây là một số lưu ý để chốt đơn hàng thành công từ khi khách đặt đến khi bạn nhận tiền trên tay.

1. Đối với các khách hàng hỏi han trên Fanpage

Đối với các khách hàng này, họ sẽ thường hỏi các câu hỏi về sản phẩm, giá cả, chất liệu. Hãy trả lời một cách ngắn gọn nhất có thể và không quên kèm câu: Anh/chị vui lòng để lại số điện thoại nhân viên CSKH bên em sẽ gọi lại tư vấn kỹ hơn cho anh chị. Và kèm theo câu Cảm ơn!

Các khách hàng này sẽ rất dễ để lại số điện thoại. Và khi đã có số điện thoại bạn hãy liên hệ tư vấn khách thì tỷ lệ chốt đơn hàng với những khách hàng này cực kỳ cao.

Vì vậy đừng nên đi sâu vào phần trả lời comment trên Fanpage và hãy chuyển qua Telesales, chốt đơn hàng qua điện thoại.

2. Kỹ năng gọi điện thoại chốt đơn hàng

– Đầu tiên sales cần lưu ý là âm điệu giọng nói, hãy điều chỉnh âm thanh thật dễ nghe, dễ chịu và cuốn hút, điều này sẽ tạo thuận lợi để duy trì buổi nói chuyện thuận lợi.

– Từ 15-20 giây đầu tiên, sales cần giới thiệu ngắn gọn về mục đích cuộc gọi. Ví dụ “xin chào anh chị, em gọi đến cho anh chị từ Page A chuyên bán sản phẩm B, em nhận được số điện thoại của anh/chị trên page đang muốn đặt hàng – hay cần tư vấn – đúng không ạ “.

Tất nhiên, những câu từ chối như “Cảm ơn, không cần đâu em!” sẽ thường xuyên xảy ra. Thay vì nản lòng, sales hãy nhiệt tình, vui vẻ đưa thêm ra một câu hỏi khác liên quan đến quyền lợi khách hàng vì sales là người chủ động, tìm cách thu hút sự chú ý của khách hàng.

– Nếu khách hàng đang bận rộn, bạn có thể hỏi thời gian nào là lý tưởng, sales xin một cái hẹn gọi lại để chào hàng một cách đầy đủ nhất.

– Tinh tế cảm nhận mức độ quan tâm của khách hàng thông qua câu trả lời và âm điệu của họ để sales điều chỉnh nội dung cuộc nói chuyện. Phân tích vấn đề nào khiến khách hàng quan tâm nhất như nhu cầu, giá cả, chất lượng… để đưa ra hướng tư vấn tốt nhất giúp khách hàng yên tâm đặt hàng

– Khi khách hàng đã bắt đầu lắng nghe và thể hiện sự quan tâm đến giá trị và lợi ích của sản phẩm, sales hãy chuẩn bị trước cho mình những câu hỏi và câu trả lời mà khách hàng có thể đặt ra, kể cả những câu hỏi bất ngờ.

– Nên lưu ý đến thời gian gọi, tránh tạo cảm giác làm phiền cho khách hàng lúc sáng sớm, giờ nghỉ trưa, giờ dùng bữa hay lúc quá khuya.

– Sau khi đã chốt đơn thành công hãy ghi đầy đủ lại thông tin khách hàng, số điện thoại và địa chỉ.

3. Phương pháp tránh bị hoàn đơn khi gửi hàng qua Ship

– Gọi điện trước khi gửi hàng: Trước khi gửi sản phẩm đi điều tối quan trọng là phải gọi lại cho khách hàng thông báo lại cho khách về việc Shop sẽ gửi hàng đi khi nào, bao lâu khách nhận được đây cũng là cách nhắc khách nhớ về việc đặt hàng và loại đi hoàn toàn các đơn hàng khách có thể hủy tránh tình trạng hàng đã gửi đến khách lại hủy đơn.

Cảm thấy khách phân vân thì loại ngay tránh việc gửi đến khách không nhận thì mất chi phí ship lẫn phí hoàn đơn.

– Gọi điện trước khi hàng được giao: Nếu cần thiết hãy căn thời gian hàng chuẩn bị được giao cho khách và gọi lại cho khách hàng thông báo cho khách biết việc Shop chuẩn bị giao để khách chuẩn bị thời gian và tiền để nhận hàng.

Điều này tối quan trọng với các shop bán hàng cho khách hàng trẻ – đối tượng dưới 20 tuổi. Đối tượng này thường không chủ động về tài chính, gọi chính là động thái nhắc khách chuẩn bị tiền để nhận tránh tình trạng khi giao lại không có khả năng nhận hàng, hoàn đơn.

– Phương pháp gói hàng: Hãy quan tâm đến vấn đề này nhất, nhất là các sản phẩm như quần áo, giầy dép, mỹ phẩm giá rẻ. Hãy chuẩn bị giấy gói, hộp đóng hàng cẩn thận cho sp vào và dán lại thật kín bằng băng keo, sau đó dán ngoài bằng giấy gói hàng và tiếp tục dán lại kín bằng băng keo, sau đó mới dán vận đơn lên.

– Chọn hãng vận chuyển tốt nhất: Đương nhiên tìm thì khó, hãy tìm 1 hãng mà bạn ưng ý nhất, sau đó cố gắng tạo mối quan hệ tốt với các bạn điều vận để các bạn đôn đơn nhiệt tình và nhanh nhất. Online quan trọng nhất là thời gian, giao càng nhanh khách càng ít thay đổi.

Tiếp theo bám sát tình trạng vận chuyển, khi thấy tình trạng giao không thành công lập tức làm việc với bên ship và khách để nắm bắt tình trạng tại sao không giao thành công và hẹn lại thời gian giao lại nếu khách hàng bận

– Bán online và nhất là ship hàng ngại nhất khi gặp khách hàng đặt cho có. Trong trường hợp này bạn sales là cực quan trọng, hãy gọi lại ngay cho khách để nắm bắt thông tin tại sao khách không nhận, kết hợp giữa giải thích mềm mỏng thuyết phục khách nhận và cứng rắn nói với khách “Dạ, sản phẩm bên em đã gửi đến cho anh chị, phiền anh chị nhận giúp em vì trước khi gửi em cũng đã xác nhận với anh chị rồi ạ.”

Nếu có thể khách sẽ thay đổi ý định – còn nếu khách nhất quyết không nhận thì tuyệt đối không nổi nóng, cáu gắt, xúc phạm khách hàng vì bạn sẽ phải giải quyết những phiền toái khủng hoảng trên truyền thông sau này.

Quy trình chốt đơn thành công khi bán hàng qua Facebook
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here