Tập trung vào di động, kết hợp website bán hàng với mạng xã hội, có công cụ phân tích dữ liệu hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp thương mại điện tử ngoại đứng vững tại Trung Quốc.
Nhưng đây cũng là những cách có thể tham khảo để phát triển kinh doanh thương mại tại Việt Nam.
Di động là tiên quyết
Nói đến thương mại điện tử là nói đến di động, bởi số người dùng điện thoại thông minh ngày nay ngày càng tăng cao. Theo nghiên cứu, gần 90% người tiêu dùng hiện nay có thói quen mua hàng qua điện thoại di động.
Chính vì vậy, các công ty thương mại điện tử cần đặt di động lên đầu tiên, thiết kế lại website của mình với đầy đủ tính năng dành cho điện thoại, máy tính bảng. Bên cạnh đó, trải nghiệm mua sắm và quá trình hoàn tất thanh toán thuận tiện cũng rất cần thiết.
Tích hợp truyền thông xã hội
Các mạng xã hội hiện nay có vai trò rất to lớn và ảnh hưởng mạnh mẽ của nó đến số lượng người tiêu dùng khổng lồ không ai có thể chối cãi. Chính vì vậy, để phát triển thương mại điện tử, đừng nên coi nhẹ nguồn truyền thông xã hội, hãy kết hợp đa dạng các kênh để có ảnh hưởng lớn đến khách hàng tiềm năng. Các mạng xã hội lớn có thể
Bên cạnh đó, những người có tác động tới số đông (Influencers) như blogger, nhân vật nổi tiếng, hot teen… với lượng người theo dõi từ hàng nghìn đến hàng triệu sẽ là nguồn để bạn khai thác quảng cáo, marketing sản phẩm của mình.
Dữ liệu và phân tích
Khi kinh doanh thương mại điện tử, có rất nhiều nguồn phân tích dữ liệu lớn (Big Data) mà bạn có thể sử dụng và tham khảo, thậm chí có thể được miễn phí.
Rất nhiều công ty đang sử dụng dữ liệu và phân tích (D&A) để hiểu hơn về hành vi của khách hàng và tiên lượng xu hướng tương lai, điều này sẽ góp phần điều chỉnh được sản phẩm cũng như đón đầu xu hướng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
[…] gian gần đây, không ít trang thương mại điện tử tại Việt Nam đã đóng cửa sau một thời gian hoạt động như: Beyeu.vn, Deca.vn, […]