Khởi nghiệp từ nghề ô sin, thành chủ quán dê nổi tiếng

0
1179

Tại Sài Gòn, quán dê Xuân Anh trên đường Thành Thái của chị Huỳnh Thị Xuân (SN 1971, quê Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) ngon có tiếng và luôn đông đúc. Nhưng ít ai biết rằng chị đã từng khởi nghiệp vất vả bằng nghề ô sin.

Sinh ra trong một gia đình nghèo có tới 11 người con tại Thừa Thiên Huế, chị là con thứ 10 trong gia đình. Năm 18 tuổi, chị bắt đầu vào Sài Gòn để mưu sinh. Công việc đầu tiên chị kiếm được là làm ô sin cho một gia đình ở thành phố.

Làm ô sin một thời gian, khi đã có chút tiền dành dụm chị ra thuê trọ và đi làm công nhân may mặc. Rồi cuộc sống rẽ sang 1 trang mới khi chị lập gia đình với 1 chàng trai bán quán cơm.

Sau khi lập gia đình, chị bắt đầu bén duyên với nghề bán hàng ăn. Từ cháo vịt, bán quán nhậu vỉa hè đến nhà hàng hải sản và bây giờ kinh doanh quán ăn thịt dê là cả một quá trình gần 20 năm.

Tất cả những món đã từng bán, chị Xuân đều lồng vào đó nét đặc trưng của quê hương xứ Huế. Vậy nên thực khách luôn được cảm giác mới lạ trong những món ăn quen.

Bà chủ quán giàu nghị lực khởi nghiệp từ làm ô sin
Bà chủ quán giàu nghị lực khởi nghiệp từ làm ô sin

Những năm 2010, khi đường Thành Thái trở nên sầm uất, chị bán hải sản với nguồn nguyên liệu được lấy từ những vựa tươi ngon nhất của miền trung. Quán nổi tiếng với nước chấm đặc trưng của Huế do chị tự pha chế. Khi thị trường đã bão hòa với nhiều quán hải sản được mở ra, quán của chị vẫn đông khách nhưng chị đã manh nha ý tưởng tìm một hướng đi mới.

Qua tìm hiểu nhu cầu của thực khách, thấy thịt dê rất được ưa chuộng lại không độc, có tác dụng trợ dương, bổ huyết, chị Xuân quyết định bán thịt dê. Nhưng các quán dê ở Sài Gòn cũng mọc lên như nấm, chị lại phải nghĩ ra một lối đi riêng, làm sao để các món ăn phải “ngon và lạ” để thu hút khách…

Và chị đã thành công khi xây dựng được món đặc trưng đùi dê bỏ lò cho quán ăn của mình. Trên mỗi bàn ăn là 1 chiếc đùi dê nướng vàng ươm, hấp dẫn treo lủng lẳng. Khách ăn đến đâu, thịt dê được cắt tới đó, nóng, mềm, thơm, giòn rụm…

Đùi dê bỏ lò, món đặc trưng ở quán dê Xuân Anh
Đùi dê bỏ lò, món đặc trưng ở quán dê Xuân Anh

Nhắc tới quán ăn của chị ai cũng đều thừa nhận món ăn ngon, hấp dẫn khó cưỡng. Đó là tâm huyết và sự am hiểu món ăn cũng như phá cách với việc pha trộn đặc trưng quê hương Huế của bà chủ nghị lực đã từng khởi nghiệp bằng công việc ô sin.

Khởi nghiệp từ nghề ô sin, thành chủ quán dê nổi tiếng
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here