7 cách đưa sản phẩm mới ra thị trường được nhiều người biết đến

8
11339

Khi đưa 1 sản phẩm mới ra thị trường, hầu hết ai cũng muốn nó không chỉ được thị trường chấp nhận mà còn được nhiều người biết đến. Sản phẩm phải có khách hàng, càng nhiều người biết đến và sử dụng càng tốt, nhất là khi sản phẩm của bạn là mới tinh đưa ra thị trường.

Có rất nhiều cách để sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến, dưới đây là 1 số cách bạn có thể tham khảo.

1. Đặt tên sản phẩm dễ nhớ, dễ đọc

Không gì ăn sâu vào tiềm thức khách hàng nhiều hơn là cái tên, do đó bạn phải đặt tên cho sản phẩm thật đơn giản, dễ nhớ và dễ đọc. Cái tên là yếu tố đầu tiên đến với khách hàng và lưu lại trong tâm trí của họ. Càng đơn giản và dễ nhớ bao nhiêu, sản phẩm của bạn càng được nhiều người biết đến bấy nhiêu.

Tránh đặt những tên khó đọc, trúc trắc, khó nhớ hay na ná như 1 số các tên tuổi khác có tên tuổi, đây là điều tối kỵ, vì người ta sẽ chỉ xem bạn là “hàng nhái”, bắt chước tên thương hiệu nổi tiếng đã có. Do đó đơn giản, dễ đọc nhưng cái tên ấy cũng phải mang dấu ấn riêng, không bắt chước hay “mô li phê” từ 1 cái tên nào đã có.

2. Miêu tả chính xác và ngắn gọn về sản phẩm

Sau cái tên, bạn phải miêu tả về sản phẩm của mình, nó làm từ gì, nó có tác dụng gì, vai trò gì, giúp được gì cho khách hàng… Thông thường khi nói về sản phẩm, ai cũng có xu hướng nói nhiều, nói dai, nói dài, cái gì cũng muốn phô ra tốt ra sao, hiệu quả thế nào… nhưng khi truyền tải đến khách hàng, hãy cô đọng và súc tích nội dung đó lại.

Yêu cầu đặt ra bạn phải miêu tả chính xác, ngắn gọn và hấp dẫn về sản phẩm của mình. Có rất nhiều câu slogan nổi tiếng đạt đến thành công vì phương châm này.

Hãy list ra nhiều công dụng, những đặc trưng nổi bật nhất của sản phẩm mà bạn muốn khách hàng thấy được, sau đó cô đọng chúng thành những ý chính nhất, chọn từ chuẩn xác nhất và khi miêu tả chỉ còn 3 – 4 từ chính là bạn đã thành công.

Khách chỉ cần vài từ ngắn gọn, chính xác nhất thôi, càng ngắn càng tốt, không ai có thời gian để nghe bạn “tràng giang đại hải” về đứa con của mình đâu. Nếu bắt trúng nhu cầu của khách hàng, đương nhiên họ sẽ tìm đến mua hàng của bạn.

3. Hình ảnh đẹp, rõ ràng, sắc nét (logo, hình ảnh)

Đi liền với tên thương hiệu, miêu tả chính xác, ngắn gọn, hình ảnh cũng là yếu tố khiến khách hàng thích hay không thích sản phẩm đó.

Đừng tiết kiệm mà hãy đầu tư vào khâu chụp ảnh sản phẩm, thiết kế logo chuyên nghiệp, đơn giản mà dễ nhớ. Ảnh sản phẩm không đẹp sẽ khiến người khác không ngó đến chất lượng của nó. Đôi khi hình ảnh đẹp hay xấu quyết định rất lớn đến việc họ có đủ kiên nhẫn, thích thú để nghe bạn giới thiệu về nó hay thưởng thức chất lượng sản phẩm nữa không.

Ảnh đòi hỏi phải cuốn hút, sắc nét, rực rỡ màu sắc, hấp dẫn cái nhìn của khách hàng, hình ảnh tác động rất lớn đến giác quan của con người, vì vậy hãy làm sống dậy mọi giác quan của họ khi nhìn thấy sản phẩm của bạn và lôi kéo họ tìm hiểu về bạn.

4. Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau

Không có gì hiệu quả hơn bằng việc bạn quảng cáo sản phẩm với nhiều hình thức khác nhau, từ bình dân, thô sơ đến cao cấp. Bạn có thể sử dụng mọi hình thức quảng cáo, tiếp thị như phát tờ rơi, quảng cáo trên mạng xã hội, Google Adwards, quảng cáo trên Youtube, link liên kết trên các website, quảng cáo trên truyền hình, phát thanh, báo đài…

Sự xuất hiện dày đặc ở nhiều nơi sẽ khiến sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn thay vì chỉ chú trọng 1 cách tiếp thị. Có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, đặc thù công việc khác nhau sẽ tiếp cận các kênh quảng cáo khác nhau, do đó tận dụng nhiều kênh để đến được với khách hàng nhiều hơn là điều tốt nhất.

Dĩ nhiên điều này còn phụ thuộc vào tài chính, điều kiện của bạn để lựa chọn những cách quảng cáo hiệu quả và phù hợp hơn. Tránh việc quảng cáo chỉ qua 1 kênh bởi khả năng khách biết đến sản phẩm của bạn sẽ không nhiều, nhất là khi bạn lựa chọn kênh quảng cáo không phổ biến, hữu dụng.

Có nhiều cách để sản phẩm mới được nhiều người biết đến
Có nhiều cách để sản phẩm mới được nhiều người biết đến

5. Chứng minh sản phẩm, dịch vụ thực sự hữu ích

Yếu tố khả thi, hữu ích luôn là yếu tố đầu tiên để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn hay không. Sản phẩm đó có giúp được gì cho họ không, cải tiến được gì trong đời sống, công việc của họ, có tác dụng cụ thể và lâu bền không…

Khách sẽ không bỏ tiền ra để mua 1 sản phẩm/ứng dụng mà không có vai trò hữu ích gì trong cuộc sống của mình, đó là điều rất lãng phí. Do đó, việc cần làm khi quảng cáo sản phẩm là bạn phải nhấn mạnh, chứng minh được nó thực sự hữu ích, có vai trò cụ thể, tác dụng nhanh và kiểm nghiệm rõ ràng… Điều này sẽ đánh vào tâm lý chung của khách hàng và khiến họ có lý do để cân nhắc, suy nghĩ và bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn.

6. Kết nối chặt chẽ với khách hàng

Tung 1 sản phẩm ra thị trường rồi không quan tâm đến ý kiến khách hàng là điều rất tối kỵ trong kinh doanh, nó giống như bạn “đem con bỏ chợ”, khi đã bán xong là xong, không còn liên quan gì nữa. Nếu vậy thì khách hàng sẽ bỏ sản phẩm của bạn mà tìm đến những sản phẩm khác.

Bạn nên kết nối chặt chẽ với khách, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, định vị nhóm khách hàng tiềm năng để quảng cáo cho đúng, bán đúng điều mà họ đang cần, lắng nghe ý kiến của khách hàng để sửa chữa, cải tiến theo hướng có lợi cho khách.

Chính sách tìm hiểu, chăm sóc khách hàng chu đáo sẽ khiến sản phẩm của bạn ngày càng hoàn thiện hơn, đáp ứng tốt nhu cầu của khách. Chất lượng sản phẩm, sự hài lòng của khách sẽ khiến bạn có thêm khách hàng mới, người này giới thiệu người kia và bạn sẽ được nhiều người biết đến mà không cần quá nhiều tiền cho quảng cáo.

7. Hoạt động từ thiện

Không gì đẹp hơn là những hành động từ thiện, thiện nguyện, giúp ích nhiều cho cộng đồng.

Trong những buổi đi từ thiện, bạn hoàn toàn có thể đóng góp bằng chính sản phẩm, dịch vụ của mình và dành thời gian để đi cùng đoàn đến trao quà cho những người khó khăn. Như thế, không chỉ tấm lòng mà sản phẩm cũng theo chân bạn đến với những khách hàng của mình rồi.

Đa phần những hoạt động như thế sẽ được giới truyền thông và công chúng ghi nhận. Đây là một cách quảng bá tốt đồng thời gieo được nhân tốt.

7 cách đưa sản phẩm mới ra thị trường được nhiều người biết đến
5 (100%) 1 vote

8 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here