Bộ Tư Pháp sẽ xem xét lại Điều 292 Bộ luật Hình sự 2015

0
872

Thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho hay, Bộ Tư pháp cho biết gần đây đã nhận được nhiều kiến nghị về việc rà soát lại Điều 292 của Bộ luật Hình sự năm 2015 – tội cung cấp dịch vụ trái phép trên mạng máy tính, mạng viễn thông, đặc biệt là quy định tại điểm e Khoản 1 Điều 292 “các loại dịch vụ khác trên mạng máy tính, mạng viễn thông theo quy định của pháp luật”.

Lý do được đưa ra là quy định này có phạm vi điều chỉnh tương đối rộng nên không khuyến khích, thậm chí là rào cản đối với sức sáng tạo của cộng đồng khởi nghiệp.

Theo Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng, qua rà soát bước đầu, Bộ nhận thấy, điều luật này được bổ sung trên cơ sở đề xuất của các cơ quan thực thi pháp luật nhằm đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm sử dụng mạng máy tính, mạng internet để phạm tội trong thời gian vừa qua.

Chỉ xử lý hình sự về tội này trong trường hợp người phạm tội thu lợi bất chính từ 50 triệu đồng trở lên hoặc có doanh thu từ 500 triệu đồng trở lên. Nếu dưới mức này thì sẽ xử lý bằng các biện pháp khác.

Để hiểu rõ hơn và tạo sự yên tâm cho cộng đồng doanh nghiệp, trong thời gian nghiên cứu sửa BLHS, Bộ Tư pháp sẽ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin và mời đại diện cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao đổi, thảo luận kỹ nội dung liên quan đến điều luật trên trước khi trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Bộ Tư Pháp sẽ xem xét lại Điều 292 Bộ luật Hình sự 2015
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here