Startup ViCare gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư CyberAgent

1
1554

Sau 8 tháng đi vào hoạt động và 6 tháng ra mắt sản phẩm, Công ty cổ phần ViCare (ViCare Corporation) đã hoàn thành vòng gọi vốn seeding funding thứ hai với sự tham gia của hai quỹ đầu tư quốc tế là CyberAgent Ventures (Nhật) và Pix Vine Capital (Singapore). Số tiền đầu tư khoảng 500.000 USD, tương đương khoảng 10 tỷ đồng.

Chỉ 4 tháng trước đó, ViCare hoàn thành vòng gọi vốn đầu tiên với sự tham gia của các nhà đầu tư thiên thần đến từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Với mục tiêu giúp mọi người Việt Nam có thể tìm kiếm được cơ sở y tế và chăm sóc sức khỏe tiện lợi và chính xác, trong vòng 6 tháng hoạt động, ViCare cho biết đã xây dựng được một cơ sở dữ liệu khá đầy đủ, với trên 19.000 cơ sở y tế, 20.000 bác sỹ trên khắp cả nước và con số này đang tăng hàng ngày.

ViCare, tên đây đủ là Công ty cổ phần ViCare (ViCare Corporation) được sáng lập bởi Phạm Anh Đức và Bùi Anh Dũng vào tháng 12/2015 và đi vào hoạt động từ tháng 01/2016.

Giao diện ViCare
Giao diện ViCare

Sáng lập và CEO ViCare là ông Phạm Anh Đức. Ông Đức từng là CEO của Nhanh.vn – công ty chuyên cung cấp giải pháp quản trị điện toán đám mây cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trước đó ông là giám đốc Marketing toàn quốc của công ty thương mại điện tử Lazada Việt Nam và tư vấn viên tại tập đoàn tư vấn chiến lược McKinsey tại Singapore, Thái Lan và Indonesia.

Đồng sáng lập và CTO của ViCare là ông Bùi Anh Dũng, có 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển sản phẩm công nghệ ở các thị trường Anh, Úc và Việt Nam. Ông Dũng trước đó là giám đốc phát triển sản phẩm công nghệ của VNDirect, đồng thời đã làm việc tại các tập đoàn lớn như Dentsu, Isobar UK, Isobar Australia và Next Digital.

Trong khi đó, qũy đầu tư Nhật Bản Cyberagent Ventures (CAV) không phải là cái tên xa lạ với cộng đồng start-up Việt. Hồi tháng 4, CAV từng rót vốn cho Kyna.vn – nền tảng học trực tuyến chuyên về đào tạo kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn.

Trước đó, nhiều start-up tên tuổi của Việt Nam như Foody, Tiki, Nhaccuatui cũng đã gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư Nhật Bản này.

Startup ViCare gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư CyberAgent
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here