Theo một số khảo sát thị trường ở Mỹ, tổng giao dịch thương mại điện tử của phái đẹp năm 2012 là 58% và nam giới là 52%.
Theo số liệu 2015, 22% nam giới thường mua sắm trên thiết bị di động, trong khi tỷ lệ này ở nữ chỉ là 18%.
Nam giới quan tâm chủ yếu đến giá cả, còn phụ nữ xem xét đến nhiều yếu tố hơn trong hành vi mua sắm của mình. Người tiêu dùng nam thường có sở thích mua sắm tại những trang bán hàng đấu giá, chẳng hạn như eBay.
Ở độ tuổi thiếu niên, thói quen mua sắm cũng có sự khác biệt khi tỷ lệ nam thanh thiếu niên thích mua hàng online là 86%, nữ giới khoảng 76%. Đối tượng này đặc biệt thích mua trên những trang bán hàng phổ biến như Amazon, eBay, còn các em nữ phân hóa thói quen mua sắm ở các trang bán hàng nhỏ, khác biệt, nhất là website bán quần áo.
[…] Thói quen của người dùng đang tạo áp lực không nhỏ cho các cửa hàng truyền thống khi chỉ có 9% khách hàng tới tận nơi để xem thêm về sản phẩm mà họ cần. […]