Người tiêu dùng Việt thuộc top lạc quan nhất thế giới

3
1498

Báo cáo Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng (NTD) do công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố ngày 19/5 cho thấy chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tăng 1 điểm so với quí trước đó và vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan.

Với chỉ số này, Việt Nam là một trong những quốc gia có mức độ lạc quan nhất thế giới.

Việt Nam nằm trong top những quốc gia có người tiêu dùng lạc quan nhất thế giới, khi đang thu nhập nhiều hơn và chi tiêu nhiều hơn. Tỷ lệ tăng của thu nhập bình quân đầu người hàng tháng năm 2012 tăng lên 44% so với năm 2010. Tốc độ tăng trưởng trung bình của việc chi tiêu hàng tháng trên đầu người năm 2012 tăng 32% so với năm 2010.

Người Việt sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn
Người Việt sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn

Nielsen cho rằng, Việt Nam là vùng đất của những cơ hội tiềm năng khi người Việt sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn. Đến năm 2020, tầng lớp trung lưu Việt Nam sẽ tăng trưởng gấp đôi, từ 12 triệu năm 2014 tăng lên 33 triệu trong năm 2020.

Báo cáo cũng chỉ ra NTD ở khu vực Đông Nam Á có xu hướng tiết kiệm cao nhất. Người Việt vẫn đứng đầu bảng trên toàn thế giới về tiết kiệm với 78%, tiếp đến là Indonesia 75%, Philippines 69%, Singapore 67%.

Người tiêu dùng Việt thuộc top lạc quan nhất thế giới
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

3 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here