Người dùng ngày càng ưa chuộng đồ uống từ thiên nhiên

0
1389

Các loại thức uống có nguồn gốc tự nhiên, cụ thể là các loại nước trái cây, xuất hiện ngày càng nhiều trong kênh phân phối hiện đại và người tiêu dùng ngày càng chú ý hơn đến sản phẩm này.

Một cuộc khảo sát trực tuyến mới nhất của Nielsen Việt Nam cho thấy, bên cạnh mối lo ngại về những bất ổn kinh tế, việc làm, thì sức khỏe là mối quan tâm tiếp theo của người tiêu dùng.

Do đó, họ có xu hướng chọn các loại sản phẩm đảm bảo được yếu tố dinh dưỡng và an toàn, nhất là những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, rau, củ, quả…

Các đồ uống có nguồn gốc từ thiên nhiên đang rất hút khách
Các đồ uống có nguồn gốc từ thiên nhiên đang rất hút khách

Theo báo cáo phân tích về ngành thức uống không cồn của Việt Nam (tháng 4/2014) của Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Công thương (VietinbankSC) đã đưa ra dự báo, tuy còn chiếm tỷ lệ khiêm tốn nhưng trong tổng doanh thu của ngành, nước hoa quả (nước ép trái cây, nước trái cây chứa sữa) là phân khúc có tiềm năng lớn.

Tốc độ tăng trưởng của ngành hàng này giai đoạn 2009 – 2013 đạt mức 21%/năm và đến 2018, mức tăng bình quân đạt 17,5%/năm.

Do đó dễ hiểu vì sao nhiều sản phẩm đồ uống từ thiên nhiên của các hãng đồ uống lớn hoặc cá startup kinh doanh sản phẩm từ thiên nhiên rau, củ, quả… luôn có được chỗ đứng trong thị trường. Tại Việt Nam, với lợi thế về nguồn nguyên liệu, nếu khai thác đúng cách sẽ không khó để thu hút thêm các nhà sản xuất.

Người dùng ngày càng ưa chuộng đồ uống từ thiên nhiên
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here