Trái cây nhập khẩu: Người bán tự nâng giá, càng đắt càng “xịn”

0
1618

Trên thị trường gần đây, trái cây nhập khẩu ngày càng được ưa chuộng. Không chỉ siêu thị lớn hay những nơi chuyên bán hàng nhập mà tại cửa hàng chuyên cung cấp thực phẩm thông thường, các trang bán hàng online và các chợ truyền thống cũng quảng cáo bán nhiều trái cây nhập ngoại.

Giá trái cây nhập khẩu cùng loại tại các siêu thị cũng khá khác nhau, chênh nhau từ vài nghìn đến vài chục nghìn. So với giá cùng loại trong nước, giá trái cây nhập cao hơn gấp nhiều lần.

Dù giá cao hơn 2-3 lần trái cây nội, trái cây nhập khẩu vẫn rất được ưa chuộng. Nếu như trước đây khách mua trái cây nhập khẩu thường tập trung vào những người có điều kiện, thu nhập cao thì giờ khách mua mở rộng hơn, ngay cả người dùng bình dân cũng mua nhiều.

Nghịch lý ở đây là hoa quả nhập giá rất cao nhưng khách vẫn chịu chi tiền triệu dù không biết nguồn gốc, chất lượng rõ ràng. Chỉ cần là hàng nhập khẩu thì vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra gấp nhiều lần hàng nội và chỉ căn cứ vào nhãn dán, thông tin bên ngoài.

Đánh vào tâm lý của người Việt, cứ hàng đắt tiền là hàng “xịn”, nhiều người bán tự nâng giá các loại trái cây gắn mác nhập khẩu lên cao. Người tiêu dùng rất khó phân biệt giữa trái cây nhập và trái cây khác cùng loại khi nhìn bằng mắt.

Người tiêu dùng nên chọn mùa nào thức nấy
Người tiêu dùng nên chọn mùa nào thức nấy

Kinh nghiệm người tiêu dùng nên dựa vào mùa vụ để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Ví dụ cherry Mỹ có từ tháng 5 đến cuối tháng 8, cherry Úc khoảng tháng 11- 12. Kiwi New Zealand vào mùa là từ tháng 6 đến tháng 9, với nho Mỹ tháng 10 và tháng 12…

Các loại quả nhập khẩu phải giữ lạnh, này nếu bày bán bên ngoài, không đảm bảo nhiệt độ quy định mà vẫn tươi ngon thì chắc chắn không phải hàng xịn.

Ngoài ra, người tiêu dùng nên chọn cửa hàng uy tín, có chứng chỉ kiểm dịch để mua, và cũng nên mua ăn đúng mua nào thức ấy.

Trái cây nhập khẩu: Người bán tự nâng giá, càng đắt càng “xịn”
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here