Leflair đang hợp tác kinh doanh với hơn 1.500 thương hiệu trong và ngoài nước
Vừa qua, Leflair – trang thương mại điện tử chuyên bán hàng cao cấp tại Việt Nam công bố vòng gọi vốn Series B từ 2 quỹ đầu tư GS Shop và Belt Road Capital Management có trị giá 7 triệu USD, đưa tổng giá trị các vòng gọi vốn của công ty từ lúc thành lập đến nay đạt gần 12 triệu USD.
Được biết, GS Shop là công ty con của Tập đoàn GS, một trong những tập đoàn đầu tư đa lĩnh vực lớn nhất tại Hàn Quốc Hàn Quốc. Còn Belt Road Capital Management là quỹ đầu tư có địa chỉ văn phòng tại Campuchia.
Đồng sáng lập và CEO của Leflair – Loic Gautier cho biết, số tiền được đầu tư trong vòng gọi vốn này sẽ được dùng để tuyển dụng nhân sự ở các mảng từ kho bãi, vận chuyển cho đến công nghệ. Bên cạnh đó, Leflair cũng sẽ đẩy nhanh hợp tác đa chiều với GS, cũng như đẩy nhanh số lượng hàng hóa đến từ Hàn Quốc phân phối tại Leflair.vn.
“Thông qua hai kho hàng quốc tế của Leflair tại Singapore và Hong Kong, trong năm vừa qua, chúng tôi đã mang hơn hàng trăm thương hiệu quốc tế đến với người tiêu dùng Việt lần đầu tiên. Chúng tôi tin rằng mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới chính là tương lai của thương mại điện tử ở Đông Nam Á, và với khoản đầu tư mới này, chúng tôi cam kết sẽ mở rộng thêm những kho hàng quốc tế, đặc biệt là từ Hàn Quốc và Nhật Bản, để mang thêm các thương hiệu mới, đồng thời cải thiện trải nghiệm mua hàng nhập khẩu của khác tại Leflair”, ông Gautier cho biết thêm.
Đi theo mô hình bán hàng flash-sale ở thị trường châu Âu (Vente-privee.com) và Trung Quốc (vip.com), Leflair phân phối các sản phẩm thời trang, làm đẹp và nhà cửa từ các thương hiệu trung và cao cấp trên toàn thế giới đến Việt Nam với mức giá giảm.
Theo Leflair, kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 12/2015 đến nay, công ty đã đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 100% mỗi năm về doanh thu. Hiện tại, Leflair đang hợp tác kinh doanh với hơn 1.500 thương hiệu trong và ngoài nước.
“Chúng tôi bắt đầu với Leflair tại Việt Nam vì vấn đề ở thị trường này là lớn nhất. Tuy nhiên, nếu nhìn vào các thị trường Đông Nam Á khác với dân số và tốc độ tăng trưởng kinh tế tương tự, người tiêu dùng đều đang phải đối mặt chung một vấn đề khi mua sắm hàng hiệu. Năm 2019 sẽ là năm Leflair mở rộng ra khu vực, đồng thời tiếp tục sứ mệnh của mình đó là mang các thương hiệu thế giới tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng hơn“, đồng sáng lập Leflair nói.
Leflair được thành lập bởi Loic Gautier và Pierre-Antoine Brun, hai doanh nhân người Pháp hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Công ty có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, có văn phòng đại diện và kho hàng tại Việt Nam, Singapore và Hồng Kông.