Vườn ươm doanh nghiệp CNTT Hà Nội đã gặt những trái đầu tiên

0
618
Các startup tốt nghiệp được Vườn ươm vinh danh sáng nay.

Các startup tốt nghiệp được Vườn ươm vinh danh sáng nay.

Hội nghị xúc tiến đầu tư đợt 1 năm 2019 do Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) nhằm giới thiệu các dự án khởi nghiệp đã được tiếp nhận chính thức đến đông đảo công chúng đặc biệt là các nhà đầu tư và các doanh nghiệp. Qua đó, tìm kiếm và thuyết phục các nhà đầu tư đầu tư vốn để phát triển kinh doanh cho các dự án khởi nghiệp đã tốt nghiệp khóa 1 và 2.

Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội là Vườn ươm đầu tiên trong lĩnh vực CNTT được thành lập bởi UBND TP.Hà Nội, dưới sự điều hành của Sở Thông tin & Truyền thông. Đi vào hoạt động chính thức từ năm 2017, sau 1 năm hoạt động 10 dự án xuất sắc được tốt nghiệp, trong đó có 2 dự án khởi nghiệp của Vườn ươm đã bắt đầu có nhà đầu tư, quỹ đầu tư đến tìm hiểu và đặt vấn đề đầu tư.

 Ông Phạm Tấn Cương, Trưởng Ban quản lý Vườn ươm phát biểu tại Hội nghị

Ông Phạm Tấn Cương, Trưởng Ban quản lý Vườn ươm phát biểu tại Hội nghị

Ông Phạm Tấn Cương, Trưởng Ban quản lý Vườn ươm cho tiếp, tiếp nối thành công của năm 2018, Vườn ươm đã tiếp nhận 19 hồ sơ dự án, ý tưởng khởi nghiệp tham gia. Sau khi trải qua vòng sơ tuyển và vòng đánh giá hồ sơ – phỏng vấn, 10 dự án, ý tưởng được tiếp nhận vào ươm tạo chính thức. Việc giới thiệu các dự án khởi nghiệp đã được tiếp nhận chính thức đến đông đảo công chúng, đặc biệt là các nhà đầu tư và các doanh nghiệp nhằm tìm kiếm và thuyết phục các nhà đầu tư vốn để phát triển kinh doanh cho các dự án khởi nghiệp.

Điểm nhấn trong buổi thuyết trình kêu gọi vốn hôm nay là “Ứng dụng kết nối xe chiều về NetLoading” và ứng dụng “VIHAGO”. Trong đó, dự án “VIHAGO” là dự án đã kêu gọi thành công khoảng đầu tư 100.000 USD sau khi tốt nghiệp vườn ươm.

Cả NetLoading, VIHAGO đều là ứng dụng liên quan đến ngành vận tải, tuy nhiên ở mỗi dự án các nhà sáng lập lại có hướng đi và đối tượng khách hàng riêng.

Với NetLoading, ứng dụng sửa dụng thuật toán thông minh nhằm kết nối những người có nhu cầu chuyển hàng liên tỉnh với những xe tải đang trống hàng chiều về một cách nhanh chóng, hiệu quả và chi phí thấp. Nhờ đó, chủ hàng có thể giảm chi phí vận chuyển, tăng doanh thu, gia tăng hiệu quả quản lý và công suất vận tải.

Dự án hiện đã đưa vào ứng dụng trong thực tiễn và đem lại nhiều kết quả tích cực từ phía người dùng. Tính đến nay, dự án đã phát triển được 800 đối tác nhà xe, 500 chủ hàng, giúp kết nối 15.000 tấn hàng, đem lại doanh thu hơn 10 tỷ đồng cho các đối tác.

Có thể thấy NetLoading tập trung vào ngành logistic, cụ thể là ngành kinh doanh dịch vụ chuyển hàng đường bộ liên tỉnh. Đây là một thị trường vô cùng tiềm năng với quy mô thị trường liên tục tăng qua các năm, dự báo sẽ tăng từ mức gần 182.000 tỷ đồng (năm 2015) lên xấp xỉ 200.000 tỷ đồng (năm 2018).

Còn với VIHAGO, đây là ứng dụng đã kêu gọi thành công 100.000 USD vốn đầu tư sau khi tốt nghiệp vườn ươm. Đây là ứng dụng mạng xã hội chứ không phải ứng dụng chia sẻ xe như Grab hay GoViet. Theo đó, VIHAGO là mạng xã hội kết nối giữa hành khách với taxi, xe ôm, xe khách, xe vận tải, xe cứu hộ. Điểm đặc biệt là phần mềm không thu % doanh thu giống như Grab.

Vườn ươm doanh nghiệp CNTT Hà Nội đã gặt những trái đầu tiên
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here