Nếu muốn tăng doanh thu bán hàng ngày 8/3 thì đây là 5 cách mà bạn nên tham khảo:
1. Giảm giá khuyến mại, tri ân khách hàng trung thành
Nếu bạn định vị thương hiệu của mình là cao cấp hoặc bạn chưa có lợi nhuận cao, bạn nên xem xét việc chạy các chương trình gắn bó với khách hàng trung thành thay vì chạy giảm giá hàng tuần.
Mặt khác, nếu bạn có lợi nhuận tốt, việc khuyến mại thường xuyên sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu doanh số.
2. Quảng cáo bằng đoạn video ngày lễ vui nhộn
Hãy thử đầu tư một khoản kinh phí nho nhỏ và sáng tạo một câu chuyện thú vị bằng video để nói về cửa hàng của bạn là một ý kiến hay lại rất là đúng dịp.
Hãy đảm bảo đoạn video đó hài hước, vui vẻ những cũng không kém phần tinh tế gây tạo cảm xúc cho người xem. “Cảm xúc” mới là yếu tố chính để mọi người biết đến bạn nhiều hơn qua sự chia sẻ của người xem với nhau.
3. Chạy quảng cáo Facebook
Mạng xã hội Facebook là công cụ tốt nhất hiện tại để quảng cáo dành cho các công việc kinh doanh online nhỏ lẻ. Những ngày lễ tết như thế này là dịp rất tốt để quảng cáo hàng của bạn đến đông đảo người dùng online trên các mạng xã hội.
Bạn nên tập trung đầu tư từ hình ảnh, cho đến nội dung, lời kêu gọi hành động, đăng tin “quyến rũ” khách hàng thường xuyên hơn những ngày mình thường.
4. Tặng thêm dịch vụ nhỏ đi kèm
Ngoài những sản phẩm chính, những dịp lễ này là cơ hội bạn cung cấp thêm dịch vụ nhỏ cho khách hàng sử dụng thử, vừa giúp bạn tổng hợp phiếu đánh giá sản phẩm trước khi tung dịch vụ, sản phẩm của mình ra cho khách hàng.
5. Tạo một website với trang trí bắt mắt, tập trung vào ngày lễ 8/3
Với thời đại công nghệ ngày càng phát triển, website là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả và thông minh.
Nếu bạn chưa có website thì bạn nên làm một website bán hàng để bắt đầu chiến dịch của mình. Nếu gấp gáp bạn có thể nhờ đến dịch vụ thiết kế web theo yêu cầu để có thể tùy biến website theo phong cách của riêng shop, dễ dàng triển khai ý tưởng của mình hơn.
Trong những ngày lễ 8/3 bạn nên khoác cho website của mình một chiếc áo mới lung linh, mang đúng phong cách của ngày lễ nhằm thu hút mọi người vào xem và mua hàng. Trang trí website bắt mắt với các logo, icon của ngày lễ 8/3, các chương trình khuyến mãi nên được để vị trí hấp dẫn để khách dễ nhìn thấy nhất và click vào xem, mua.