Học hỏi ý tưởng sáng tạo từ những starup Kỳ Lân VIP

2
282

Bài viết của anh Phạm Thanh Hạt, CMO, đăng trong Group FB Quản trị và Khởi nghiệp.

Trong một bài viết trên group, tôi có đề cập đến việc Rubicon đã áp dụng chiến lược Uber cho việc điều phối xe rác. Một ý tưởng điên rồ nhưng đã thành công, và nhiều bạn thắc mắc là nếu phân khúc cao hơn, liệu uber có áp dụng được.

Câu trả lời là có, hãy kiểm nghiệm qua bài học của JetSetGo, được mệnh danh là Uber trên bầu trời Ấn Độ, chỉ mới 28 tuổi cô gái Kanika đã làm giới nhà giàu giật mình vì dịch vụ điên rồ này. Một công ty chuyên cung cấp dịch vụ bay trực thăng theo yêu cầu quả là ý tưởng nghe viễn vong tuy nhiên nhìn mức doanh số tăng từ 64.200 đô là Mỹ trong năm 2015 đến 3,2 triệu đô la Mỹ trong năm 2016 thì chắc hẵn rằng không phải là ý tưởng viễn vong rồi.

Hoc hoi tu nhung startup ky lan VIPCác đại gia có máy bay, bay rất ít, thôi thì cho vào JetSetGo và được điều hành sử dụng khi có khách hàng (VIP) yêu cầu di chuyển từ nhà đến văn phòng đối tác trong trường hợp khẩn cấp. Và hiển nhiên vì điều này nó có thể sở hữu đến 16 chiếc.

Về giá cả thế nào: Giá mỗi giờ bay từ 900 đến 10,500 đô là Mỹ. Và cách đặt máy bay không khác gì cách bạn đang đặt Uber mỗi ngày.

Vậy chung quy khởi nghiệp từ tay trắng, khởi nghiệp từ rác, và khởi nghiệp từ một dịch vụ siêu VIP thì cũng là khởi nghiệp.

Luôn có khoảng trống giữa các kỳ lân đình đám, xe rác và cả máy bay , chỉ cần sáng tạo và nắm bắt insight khách hàng mà không đâu xa chính là các bạn trẻ. Bài viết như một lời gửi gắm cho 1 phương thức sáng tạo mới trong cuộc sống hiện đại.

2 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here