Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp startup hay doanh nghiệp nhỏ, chắc hẳn bạn hiểu rõ về tình trạng ngân sách tiếp thị eo hẹp.
Sau đây là những cách đầu tư có thể giúp mang lại sự thành công cho chiến lược tiếp thị với ngân sách hạn hẹp.
1. Thuê một giám đốc tiếp thị
Rất nhiều doanh nghiệp cố gắng xoay sở để thực hiện các công việc tiếp thị với đội ngũ nhân sự sẵn có. Vấn đề là đối với bất cứ doanh nghiệp nào thì marketing là một nhiệm vụ đòi hỏi toàn thời gian, 40 giờ/tuần.
Các trách nhiệm thuộc về marketing như quản lý mạng xã hội, viết nội dung và quản lý chiến dịch khó có thể đạt được kết quả mong muốn khi bạn buộc phải rải việc mỏng ra cho nhân sự không chuyên trách.
Nếu có khả năng tài chính, tốt nhất bạn nên tìm một người vận hành công việc tiếp thị, không chỉ quản lý tiếp thị trực tuyến mà còn cả các marketing truyền thống như tham dự các sự kiện và quảng bá cho công ty trên nhiều mặt trận khác nhau.
2. Tận dụng Google Adwords
Cho đến nay, Google AdWords là một trong những cách tốt nhất để tiêu tiền tiếp thị.
Pay-per-click (PPC – hình thức quảng cáo tính phí trên từng lần nhấp chuột) thật sự có thể thúc đẩy tình hình kinh doanh bằng cách bảo đảm tăng lượng khách hàng tiếp cận. Khi mới bắt đầu mọi thứ, hoạt động này có thể mang lại cho bạn nhiều kết quả cũng như sự thấu hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu. Với lý do này, trong hầu hết trường hợp, bạn nên bắt đầu với AdWords trước khi hoàn toàn dựa vào SEO.
Tìm kiếm qua Google hiện là một trong những cách phổ biến nhất để khách hàng tìm đến các doanh nghiệp mới, vì vậy, tiêu tốn chi phí vào AdWords có thể cực kỳ hiệu quả.
Bạn không nên để AdWords ở chế độ tự động. Cần có người theo dõi tài khoản AdWords hằng tuần – nên bảo đảm là việc “bỏ giá thầu” được điều chỉnh và mọi việc hỗ trợ cần thiết đều được thực hiện tốt.
Hơn nữa, Google AdWords cũng có một đội ngũ hỗ trợ tốt cung cấp những tư vấn miễn phí và giúp bạn thành lập tài khoản một cách tối ưu hóa và thành công. Google AdWords có thể tốn kém, tùy thuộc vào giá thầu trên từ khóa bạn chọn, vào ngành kinh doanh và địa điểm – nhưng đó là cách tốt để tìm khách hàng mới và bảo đảm lượng khách thăm trang web nhiều hơn.
3. Quảng bá qua mạng xã hội
Các doanh nghiệp trả tiền để quảng bá nội dung qua các kênh mạng xã hội để nhiều người nhìn thấy nội dung của họ hơn. Cách làm này thật sự không quá tốn kém trong trường hợp bạn cần quảng bá các sự kiện, nội dung mới của trang web hay những gì mà bạn cần làm để thu hút lượng khách đến thăm trang web và giúp cho người xem trang web trở thành khách hàng.
Nên chọn lọc những loại nội dung mà bạn quảng bá. Với mỗi nội dung được đăng tải, bạn có thể chi khoảng 5-10 USD để tiếp cận nhiều người đọc hơn.
4. Tưởng thưởng khách hàng
Bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì việc chăm sóc và tưởng thưởng khách hàng hiện tại là một trong những cách hiệu quả nhất và không tốn kém để bạn phát triển công việc kinh doanh.
Lần gần nhất mà bạn chăm sóc các khách hàng lớn của mình là khi nào? Bạn có bất kỳ khuyến mãi nào dành cho các khách hàng trung thành hoặc những chiến dịch tiếp thị nào để họ có thể mua hàng thường xuyên hơn? Những khách hàng từng đến với bạn sẽ có khả năng trở lại lần nữa rất cao và họ nên luôn là ưu tiên hàng đầu.
5. Gửi email
Tiếp thị qua email vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để sử dụng ngân sách. Dù hiện nay đã tồn tại nhiều phương pháp tiếp thị kỹ thuật số nhưng dành thời gian và ngân sách vào tiếp thị qua email vẫn là một ý tưởng tốt, một cách hiệu quả để đưa thông tin của thương hiệu đến với đối tượng phù hợp nhất.
[…] thời đại internet bùng nổ hiện nay, nhiều người băn khoăn liệu trong tiếp thị có quy luật nào luôn đúng, bất kể khách hàng của bạn đang trực tuyến hay […]