7 kênh kinh doanh online bán được nhiều hàng nhất

8
3003

Nếu mới bắt đầu công việc kinh doanh online và băn khoăn không biết lựa chọn kênh kinh doanh nào thì dưới đây là 7 kênh kinh doanh sẽ giúp bạn có nhiều đơn hàng nhất hiện nay.

1. Bán hàng qua facebook

Facebook là kênh bán hàng được nhiều chủ shop lựa chọn nhất bởi chi phí ban đầu hoàn toàn miễn phí, tính tương tác cao và mang lại hiệu quả nhanh.

Có rất nhiều cách để bạn bán hàng qua Facebook: qua trang cá nhân, tạo fanpage để quảng bá sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn bán. Ngoài ra, trên facebook hiện tại có hàng trăm nghìn nhóm được lập ra để kinh doanh buôn bán, các chủ shop có thể tham gia vào các group lớn và đăng các bài theo cách viết gián tiếp/trực tiếp để bán hàng đến các thành viên trong group.

Để hỗ trợ bán hàng hiệu quả hơn, bạn có thể bỏ kinh phí để chạy quảng cáo. Mỗi khi người dùng like, comment, share một nội dung nào đó, Facebook sẽ thống kê và nhận định về sở thích, hành vi của mỗi người. Và dựa vào đó các chủ shop quảng cáo đến nhóm khách hàng có sở thích, hành vi phù hợp với sản phẩm mình đang bán.

2. Bán hàng qua Instagram

Instagram đã trở thành một trong những nền tảng xã hội mạnh mẽ nhất hiện nay. Ra mắt vào năm 2010, với hơn 300 triệu người sử dụng. Thống kê cho thấy 85% trong số 100 thương hiệu hàng đầu năm 2014 có một tài khoản Instagram hoạt động.

Hiện nay, rất nhiều shop bán hàng nắm bắt nhanh nhạy nhảy sang mạng xã hội rộng lớn này và bán hàng với doanh thu rất cao. Số lượng người trẻ sử dụng Insta ngày càng tăng, cập nhật xu hướng mới nhanh chóng, là cơ hội để quảng cáo và bán sản phẩm cho các chủ shop. Khi bán hàng qua Instagram, bạn cần chú ý chỉnh sửa ảnh bắt mắt, lung linh, viết giới thiệu cuốn hút, sử dụng hagstag để gia tăng người dùng theo dõi…

3. Bán hàng trên Youtube

Youtube là mạng xã hội chia sẻ video số 1 thế giới. Với xu hướng video marketing như hiện nay, đây được coi là cách bán hàng rất hữu hiệu.

Bạn hãy tạo ra các video giới thiệu, hướng dẫn sử dụng sản phẩm hấp dẫn, đem lại thông tin hữu ích cho khách hàng. Sự chuyên nghiệp, tin cậy từ các video sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy an tâm và tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn.

4. Bán hàng qua Zalo

Ưu điểm miễn phí chính là yếu tố khiến nhiều bạn trẻ chọn Zalo làm công cụ bán hàng online. Cả người bán lẫn người mua đều vui vẻ vì họ có thể liên lạc với nhau bất cứ lúc nào mà không cần quan ngại vấn đề cước điện thoại.

Trong Zalo Profile mỗi tài khoản có tối đa 2000 bạn bè, bạn có thể tìm kiếm khách hàng nhờ cộng cụ tìm kiếm bạn bè gần đây để khoanh vùng và chọn lọc được độ tuổi, giới tính tìm kiếm khiến cho việc tiếp cận khách hàng của bạn dễ dàng hơn.

Và một lưu ý các bài đăng bán hàng trên Zalo: bạn nên trú trọng vào hình ảnh nhiều hơn là text vì zalo hỗ trợ hình ảnh rất cao.

Lựa chọn kênh bán hàng online hiệu quả để có nhiều đơn hàng nhất
Lựa chọn kênh bán hàng online hiệu quả để có nhiều đơn hàng nhất

5. Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Sàn giao dịch thương mại điện tử giống như một kênh trung gian giới thiệu các mặt hàng sản phẩm của doanh nghiệp đến người mua để các shop tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu..

Chỉ cần đăng kí một gian hàng trên các website thương mại điện tử như Sendo, Lazada, 123mua, chợ điện tử, Tiki, raovat… là bạn sẽ có ngay 1 gian hàng cho riêng mình và hầu hết các sàn Thương mại điện tử cho phép bạn tạo gian hàng với chi phí bằng 0.

Với lượng truy cập mua sắm khổng lồ và tiềm năng trên các sàn thương mại điện tử, chắc chắn sẽ giúp sản phẩm của bạn đến được với khách hàng một cách hoàn toàn đơn giản.

6. Bán hàng trên forum, diễn đàn

Lợi thế lớn nhất của việc kinh doanh trên các diễn đàn chính là đối tượng khách hàng rõ ràng, tập trung theo từng chuyên mục, topic riêng. Một số diễn đàn lớn có lượng thành viên khủng như webtretho, lamchame, tinhte,… là nơi lý tưởng để bạn kinh doanh online.

Nắm bắt tâm lý của khách hàng trước khi quyết định mua 1 sản phẩm thông thường sẽ tìm kiếm thông tin, đọc những bình luận trên các topic để tham khảo về chất lượng sản phẩm dịch vụ mà họ có nhu cầu. Phản hồi của khách hàng khi đã từng mua sản phẩm trên các diễn đàn có tác động rất lớn. Họ sẽ thấy an tâm hơn khi mua những sản phẩm được đánh giá là tích cực.

Để có được điều này bạn cần đăng ký 1 tài khoản tại các diễn đàn trên và post bài về sản phẩm. Bài post của bạn cần cung cấp các thông tin hữu ích, cách viết sao cho thu hút, ấn tượng nhất. Ngoài ra ở phần chữ ký, bạn có thể chèn link website, hoặc link dẫn đến trang bán hàng…

7. Bán hàng qua website

Khi xác định nghiêm túc kinh doanh online, bạn nên đầu tư xây dựng cho cửa hàng hay doanh nghiệp của mình một website thật sự chuyên nghiệp. Website sẽ tạo nên thương hiệu cho sản phẩm của bạn và là nơi tìm kiếm, tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

Đầu tư một website bán hàng chuyên nghiệp trong thời buổi kinh doanh online phát triển như hiện nay vẫn là một trong những khoản đầu tư thông minh nhất, do thông tin trên website – bộ mặt chính thống của doanh nghiệp – vẫn đáng tin cậy hơn là những thông tin tiếp thị bán hàng tràn lan trên các trang rao vặt.

Trên đây là 7 kênh kinh doanh online giúp bạn bán hàng hiệu quả nhất, lựa chọn kênh nào phù hợp nhất với đối tượng, sản phẩm của bạn không phải là điều đơn giản. Với mỗi kênh bán hàng, bạn phải nghiên cứu kỹ các thủ thuật, ưu nhược điểm, nghiên cứu khách hàng cũng như thời gian post bài ưu việt nhất để có được nhiều đơn hàng nhất.

7 kênh kinh doanh online bán được nhiều hàng nhất
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

8 COMMENTS

  1. […] Trong phần này, bạn trình bày các nội dung về quản lý (management) và điều hành (operation) doanh nghiệp của bạn, bao gồm các thông tin như thông tin đăng ký doanh nghiệp, cấu trúc doanh nghiệp, các loại giấy phép đã có, địa chỉ văn phòng (bao gồm cả thông tin tiền thuê mặt bằng và trang thiết bị), địa chỉ website và các kênh truyền thông xã hội… […]

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here