7 “chiêu” làm thực đơn khiến khách hàng sẵn sàng móc ví

2
1142

Thực đơn là thứ đầu tiên mà khách hàng xem khi vào 1 nhà hàng. Nếu biết những “mánh khóe” này, bạn hoàn toàn có thể thu hút thực khách để bán được nhiều hơn đấy.

1. In hình ảnh lên thực đơn

7 chieu lam thuc don khien khach hang san sang moc vi 1Đây là chiêu thức phổ biến của nhiều nhà hàng, đa phần đều in hình ảnh thức ăn lên thực đơn và đó là những món ăn… đắt tiền nhất để mê hoặc thực khách.

Ngoài việc để cho thực khách dễ hình dung, khách nước ngoài có thể hiểu được món ăn mà không gặp trở ngại thì việc làm này còn thúc đẩy kinh doanh của các nhà hàng.

Hình ảnh bắt mắt sẽ kích thích vị giác hơn gấp nhiều lần so với chỉ in tên và thành phần món ăn một cách đơn thuần. Thực khách có xu hướng chọn ngay những món đó trước khi có thời gian tính toán, nghĩ nhiều về giá cả.

2. Không bao giờ đặt ký hiệu “tiền” lên menu

7 chieu lam thuc don khien khach hang san sang moc vi 2Nên hạn chế hoặc không đưa biểu tượng tiền trên cuốn thực đơn, có chăng chỉ là đơn vị tiền tệ được mở ngoặc góc trên hoặc góc dưới bên phải, còn cỡ chữ thì khỏi phải bàn về độ… bé.

Thực ra, mánh khoé này tương đối hiệu quả, khi một số thống kê về các nhà hàng trước và sau khi áp dụng chiêu thức này đều cho hiệu quả tương đối rõ rệt.

3. Các món rẻ tiền nhất phải để ở cuối

7 chieu lam thuc don khien khach hang san sang moc vi 6Theo nghiên cứu, tâm lý chung của thực khách là nhìn vào góc trên bên phải trước tiên, sau đó mới dịch chuyển dần xuống khu vực góc dưới cùng bên trái.

Vì vậy, bạn phải có chiến thuật “giấu” những món ăn bình dân nhất vào những nơi khó tìm nhất như ở dòng cuối cùng, trang cuối cùng… để khách không tìm được trong 10 giây đầu tiên nhìn vào cuốn menu.

Trước khi tìm thấy món ăn bình dân, tâm trí khách hàng sẽ “đi qua” một loạt các món ăn có tên gọi hấp dẫn khác và tất nhiên là cũng đắt hơn. Đây chính là chiến thuật phân tán tư tưởng của thực khách, mong rút hầu bao của họ một cách tự nguyện và êm ái.

4. Sự chênh lệch lớn trong giá bán

7 chieu lam thuc don khien khach hang san sang moc vi 7Trong thực đơn nhà hàng, luôn có thể thấy một số món ăn có giá đắt gấp 3 lần các món ăn còn lại. Tất nhiên cũng sẽ rất ít người chọn món ăn này. Thứ họ quan tâm đến chính là món ăn đặt bên cạnh đó.

Chiêu ở đây là các nhà hàng sẽ đặt 2 mức giá khác cho món ăn đó: một món giá rẻ, một món có giá khá đắt, nhưng tất nhiên không đắt bằng món “mồi” đắt nhất kia.

Lúc này, tâm lý của khách hàng thường sẽ chọn món số 2, bất kể giá trị của nó khá lớn. Đó là do món thấp tiền cho cảm giác không hấp dẫn, trong khi đặt cạnh một món ăn có giá siêu cắt cổ đồng thời lại khiến giá trị của món số 2 trở nên thật hợp lý.

5. Cái bẫy “kích thước”

7 chieu lam thuc don khien khach hang san sang moc vi 5Phân chia món ăn thành các size khác nhau cũng chính là cách mà các nhà hàng khuyến khích khách hàng tiêu nhiều hơn. Không ít người thường có tâm lý sẽ nghĩ rằng suất nhỏ là không đủ nên sẽ mạnh dạn gọi đĩa lớn, thực tế là đa phần những người gọi suất lớn sẽ bỏ thừa suất ăn của mình do sức ăn có hạn.

Hơn nữa, chẳng có gì để so sánh hai suất ăn đó có tỷ lệ thế nào với nhau nên cũng khó để đánh giá mức chênh lệch giá tiền có hợp lý hay không.

6. Đóng khung món ăn

7 chieu lam thuc don khien khach hang san sang moc vi 3Trong các thực đơn, nên “câu khách” bằng một số món ăn được đóng khung rất bắt mắt và trang trọng.

Đây là những món ăn nhà hàng muốn khách chú ý và kích thích gọi chúng. Đây thường là những món có cái tên mỹ miều hay được gọi là món đặc biệt chỉ nhà hàng mới có.

Trên thực tế, có thể chúng cũng không khác gì so với những món ăn khác, chỉ thêm một vài gia vị, nguyên liệu khác mà thôi.

7. Món đặc biệt, “gia truyền”

7 chieu lam thuc don khien khach hang san sang moc vi 4Thực đơn nào cũng vậy, sẽ có những món ăn được đánh dấu: Món đặc biệt, món được gọi nhiều nhất, hoặc “Món gia truyền”.

Thực ra, có thể toàn bộ đều do đầu bếp thường nấu cả thôi. Cũng chẳng ai dám đảm bảo món ăn có bí quyết gia truyền từ đời này sang đời khác là phù hợp với khẩu vị của bạn.

Tuy nhiên, nó tạo cảm giác khiến bạn yên tâm hơn về món ăn, để rồi sẵn sàng order dù nó có đắt hơn đôi chút.

7 “chiêu” làm thực đơn khiến khách hàng sẵn sàng móc ví
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

2 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here