Không khó để có thể điểm lại những món ăn đường phố như trà chanh, bún đậu, bánh tráng nướng, trái cây xô, xoài lắc, bánh mì nướng muối ớt… từng “gây sốt” lại nhanh chóng bị “khai tử” chỉ trong chớp mắt. Mới đây nhất là hàng loạt quán mì cay Hàn Quốc mở ra nhan nhãn khắp nơi khiến giới trẻ “sốt xình xịch”.
Chưa cần biết món ăn đó như thế nào, nhưng bỗng một ngày khắp facebook, người người nói về món ăn đó, nhà nhà đăng ảnh món ăn đó lên trang cá nhân, thế là nhiều người trẻ lập tức lùng sục địa điểm, “lập team” đi ăn món mới. Cứ như thế, nhiều món ăn vặt đột nhiên nở rộ, được săn đón nhiệt tình. Và để chớp lấy thời cơ, rất nhiều người nhảy vào kinh doanh những món ăn hot, thu hút nhiều khách hàng tìm đến thưởng thức.
Tuy nhiên, kinh doanh theo xu hướng không phải hoàn toàn tốt. Nếu không tính toán giỏi các yếu tố cốt lõi khác, bạn vẫn có thể thất bại dễ dàng bởi kinh doanh theo trào lưu “hại nhiều hơn lợi”, nhược điểm áp đảo lợi thế của nó.
Ưu điểm
Khi bạn kinh doanh theo xu hướng, tức bạn đang bán ra thứ mà nhiều người cần và quan tâm, bạn sẽ không cần PR hay quảng cáo nhiều người ta cũng tự tìm tới hoặc quá trình quảng bá sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng hơn, rẻ hơn so với lúc kinh doanh sản phẩm bình thường.
Nhược điểm
– Kinh doanh theo phong trào nhất thời này chỉ để kiếm lời trong thời gian ngắn chứ không thể lâu dài được bởi xu hướng không tồn tại mãi mãi, qua một thời gian, thể nào nó cũng hết “hot” để nhường chỗ cho 1 xu hướng mới.
– Đã là xu hướng sẽ có nhiều người “đua đòi” theo, sẽ có rất nhiều nhà kinh doanh nhỏ suy nghĩ “hớt váng” giống bạn, bạn sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh.
– Trào lưu ăn vặt “hot” hầu hết đều khởi xướng bởi giới trẻ nên cũng chính họ là người quyết định tất cả “độ hot” của món ăn nên cũng kéo theo sự lên xuống thất thường của các trào lưu này.
– Sau 1 thời gian sẽ tạo nên thực trạng nhiều cung mà có quá ít cầu. Món ăn một thời là lựa chọn đầu tiên của nhiều người mỗi khi nghĩ đến việc đi ăn với bạn bè thì sau 1 thời gian nó sẽ không thế nữa.
– Để sống sót sau khi trào lưu đi qua, mỗi quán phải có bí quyết riêng, không ngừng thay đổi, sáng tạo sản phẩm để đáp ứng thói quen của khách hàng bởi chất lượng mới là cái làm nên thương hiệu và là cốt lõi của kinh doanh.
Với những nhược điểm khi kinh doanh theo trào lưu, khi bạn không phải là người tiên phong, chỉ “ăn theo”, thì rất nên cân đo, đong đếm thật kỹ các khía cạnh như đối tượng khách hàng, mặt bằng, nguyên liệu, giá cả… để đưa ra giá cả cũng như phương thức kinh doanh tốt nhất mà mình có thể.
[…] lắc đã trở thành trào lưu ăn vặt mới mẻ tại Hà Nội có nguồn gốc từ Sài Gòn, tạo cơn sốt trong […]
Minh muôn hoc mon mỳ bay thi ở đâu
Bạn có thể đến ăn tại các địa chỉ có món mỳ bay để tham khảo và học hỏi cách làm
Tại Sài Gòn:
Quán mì Naga 18 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1
Nhà hàng Thiên Du & Sky Sushi : số 37, đường 9A, khu dân cư Trung Sơn (Bùng Binh Trung Sơn), quận Bình Chánh.
Detox Drink 219 Tôn Đản, P. 15, Quận 4 có phiên bản mì trái cây.
Tại Hà Nội:
Quán Seoul trên phố Phó Đức Chính
Quán Lều Coffee số 1A, phố Tạ Hiện
Tại Nha Trang:
Nôm Nôm Coffee & Restaurant, 17/6 Nguyễn Thị Minh Khai , TP. Nha Trang
Hoặc bạn search tìm kiếm “cách làm mỳ bay” có rất nhiều để học hỏi trên Google nha.
Ví dụ cách làm đơn giản tại: https://www.cooky.vn/cong-thuc/mi-bay-18445
Cảm ơn tác giả vì bài viết rất hay
Bạn có thể tham khảo nhiều công thức làm sinh tố ngon hấp dẫn tại https://www.smoothiedays.com nhé!