Bán hàng online: 3 công cụ miễn phí của Google nên biết

0
555

Nếu đang mở shop nhỏ kinh doanh online, bạn có thể nghiên cứu thăm dò thị trường bằng dữ liệu của Google mà không phải bỏ ra một đồng vốn nào cả. Dưới đây là 3 công cụ miễn phí của Google không thể không biết.

1. Google Trends

Google Trends là công cụ tuyệt vời để thực hiện nghiên cứu thị trường. Công cụ này đưa ra những hình ảnh đồ họa chi tiết về xu hướng tìm kiếm từ khóa hiện tại theo thời gian thực.

Google Trends cũng có thể thu thập dữ liệu các năm trước nên bạn có thể thấy rõ xu hướng lên xuống của một mặt hàng hay thói quen tiêu dùng nào đó.

Quan sát xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng về lĩnh vực sản phẩm của mình, bạn có thể thử các từ khóa liên quan và phát triển ý tưởng kinh doanh bằng cách tìm các từ khóa liên quan…

2. Google Keyword Planner

Công cụ này có gói miễn phí cho những ai muốn sử dụng để hiểu rõ hơn về khách hàng của mình qua những xu hướng tìm kiếm của họ.

Có 3 cách để thực hiện nghiên cứu thị trường qua Google Keyword Planner:

– Tìm kiếm các từ khóa mới cho ý tưởng quảng cáo

– Xem lượng search các từ khóa định sẵn

– Tìm kiếm ý tưởng cho từ khóa

Với vài thao tác đơn giản sau khi nhập tên website vào, bạn có thể tìm được ý tưởng từ khóa hot.

Công cụ miễn phí của Google giúp kinh doanh online dễ dàng hơn
Công cụ miễn phí của Google giúp kinh doanh online dễ dàng hơn

3. Google Search Console

Sau khi hoàn thành việc nghiên cứu thị trường và lựa chọn các sản phẩm nên bán, bạn có thể kiểm soát mức độ hiệu quả của chiến dịch bằng Google Search Console.

Với công cụ này, bạn sẽ được quyền truy cập vào các chỉ số về lưu lượng tìm kiếm website của bạn, bao gồm cả thứ hạng website của bạn đối trên trang kết quả tìm kiếm các từ khóa nhất định. Bạn cũng sẽ được biết liệu khách hàng có thực sự bấm xem trang landing page của mình hay không hay trang web của bạn đang có những lỗi gì để khắc phục.

Một số số liệu bạn có thể xem như:

– Số lượt click vào website của bạn

– Lượng impression trên Google (tần số quảng cáo của bạn được hiển thị trên Google)

– Click through rate (CTR – Tỷ lệ nhấp chuột vào website)

– Thứ hạng site của bạn trên kết quả tìm kiếm

Việc giữ chỉ số CTR cao là rất quan trọng. Bằng cách lưu lại các dữ liệu này, bạn có thể tùy chọn, thích ứng cách tiếp cận của mình. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến các chỉ số như tỷ lệ impression/click trên mỗi từ khóa bạn đang nhắm tới.

Với những công cụ miễn phí thế này, tận dụng dữ liệu vào bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều trong thời kỳ cạnh tranh bán hàng online đang ngày càng trở nên dữ dội.

Bán hàng online: 3 công cụ miễn phí của Google nên biết
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here