5 trào lưu kinh doanh vỉa hè lãi trăm triệu/tháng 2016

0
2031

Xoài lắc, khoai lắc, hoa quả dầm tự chọn, bánh mì nướng muối ớt… là những xu hướng kinh doanh theo trào lưu của năm 2016 dù chỉ nở rộ trong một thời gian ngắn nhưng cũng đủ để giúp những người nhanh nhạy biết chớp thời cơ thu được khoản lãi lên đến hàng trăm triệu, đủ tiền tiêu cả năm.

Từ những nguyên liệu đơn giản, thậm chí bình dân song nhờ mạng xã hội và tâm lý thích cái mới, thích thể hiện bản thân của một bộ phận người trẻ, những món ăn này đã được đẩy thành món ăn vặt thời thượng, hút khách.

Chẳng cần tốn quá nhiều công sức thuê địa điểm, đầu tư cửa hàng, chỉ là buôn thúng bán mẹt ngoài đường hoặc tại gia, nhưng những người nhanh nhạy, biết chớp cơ hội kinh doanh theo trào lưu sống khỏe, thậm chí lãi lớn, đủ để tiêu cả năm và tiếp tục chờ và nghĩ ra một trào lưu kinh doanh mới.

1. Xoài lắc

5 trao luu kinh doanh via he lai tram trieu thang 2016 8Với cách làm đơn giản, xoài xanh thái miếng được lắc đều cùng đường, muối ớt, nước mắm,…

Xoài lắc xuất hiện khắp trên vỉa vè, từ quán nước bình dân hay trong các trung tâm thương mại lớn, đi đến đâu cũng dễ dàng bắt gặp người người cầm cốc xoài ăn với giá chỉ 20.000 đồng.

2. Khoai lang, khoai tây lắc, khoai lang kén

5 trao luu kinh doanh via he lai tram trieu thang 2016 6Khoai lắc xí muội chua ngọt, lắc phô mai thơm ngậy, lắc rong biển cay cay,… những túi khoai lắc có giá 10.000 đồng/lạng, tương đương 100.000 đồng/kg bán chạy, nhất là vào những hôm trời lạnh. Nhờ đó, người bán doanh thu tới 120 triệu đồng/tháng và khoản lãi không hề nhỏ. Từ món ăn bình dân, khoai lang được “lên đời”, trở thành món ăn vặt thời thượng ở Hà Nội.

Người bán chỉ cần đến chợ đầu mối, mua khoai lang lẫn khoai tây. Sau đó, gọt vỏ rồi chiên sẵn ở nhà. Khi bày bán ngoài phố, chỉ cần chiên qua bằng chảo điện cho nóng, rồi lắc với bột phô mai, xí muội tùy yêu cầu của khách.

Bên cạnh đó có món khoai lang kén hấp dẫn thực khách bởi sự mềm mịn với mùi thơm hòa quyện của sữa, nước cốt dừa và khoai lang. Cảm giác được cắn miếng khoai lang có vỏ ngoài vàng ươm, giòn rụm, bên trong mềm thơm béo ngậy sẽ khiến bất cứ ai cũng phải nức nở về độ ngon.

3. Bánh mì nướng muối ớt

Nhung trao luu kinh doanh via he lai tram trieu thang 2016Cơn sốt bánh mì nướng muối ớt bắt đầu rộ lên từ thời điểm giữa năm 2016 và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong mùa đông này. Là món ăn vặt có nguồn gốc từ miền Tây với nguyên liệu chính là bánh mì, chà bông, hành tươi, hành khô, muối ớt và nước sốt, bánh mì nướng muối ớt vừa dễ ăn, giá lại rẻ nên món ăn này được nhiều người yêu thích, nhất là các bạn học sinh sinh viên và dân văn phòng.

Hiện nay, cơn sốt bánh mì nướng muối ớt đã đổ bộ khắp các tỉnh thành từ Nam tới Bắc nên sẽ là món ăn vặt mùa đông được teen check in nhiều nhất. Giá mỗi xuất bánh mì nướng muối ớt sẽ dao động khoảng 10k nên rất phù hợp với khoản tiền quà vặt mỗi chiều của các bạn trẻ.

4. Hoa quả dầm tự chọn

5 trao luu kinh doanh via he lai tram trieu thang 2016 3Chỉ với 25.000-35.000 đồng, khách được tự tay múc và thưởng thức thoải mái loại hoa quả mà mình yêu thích. Đó là mô hình buffet hoa quả đã thu hút giới trẻ Hà Nội suốt mấy tháng qua.

Để mở một quán buffet hoa quả không cần bí kíp nghề, vốn liếng cũng ít, chỉ cần hoa quả tươi, chiếc xe bán hàng, chồng ghế, khay, cốc nhựa, cộng một khoảng vỉa hè đủ rộng cho khách. Thậm chí nếu thiếu vỉa hè, các chủ kinh doanh lại nhắm đến đối tượng khách mua mang đi. Đơn giản vậy nên các quán buffet hoa quả nhanh chóng mọc lên như nấm và lãi “chóng mặt”.

5. Trà đào

5 trao luu kinh doanh via he lai tram trieu thang 2016 2Nếu Hà Nội có trà chanh nhà thờ lừng danh thì Sài Gòn cũng xuất hiện trà đào “thần thánh”. Được khởi xướng từ một chuỗi cửa hàng, cơn sốt trà đào nhanh chóng tạo ra sức lan tỏa vô cùng lớn và dù cho đã qua thời hoàng kim thì đây vẫn đang là một loại thức uống giải nhiệt rất được lòng giới trẻ Sài Thành và lan ra cả Hà Nội.

Hương vị thơm ngọt, chan chát của trà đen quyện với những miếng đào sần sật, vàng ươm khiến ai uống thử cũng đều thích mê. Chẳng cần cầu kỳ gì, chỉ cần 1 hộp đào vàng và vài túi trà đen là bạn đã có thể tự pha trà đào cực ngon và thu lãi không hề nhỏ!

5 trào lưu kinh doanh vỉa hè lãi trăm triệu/tháng 2016
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here